David Moyes có thể đến Aston Villa: Quay về đi, và làm lại từ đầu

14:33 Thứ sáu 01/04/2016

(TinTheThao.com.vn) - Thông tin David Moyes có thể quay trở về nước Anh để dẫn dắt Aston Villa sau khi Ramie Garde bị sa thải đang khiến người hâm mộ thấp thỏm. Nếu thành sự thật, lần trở về này chắc chắn sẽ đem lại cho Moyes nhiều cảm xúc.

Trong thiên tiểu thuyết kinh điển “Trở về Eden” của Rosalind Miles, nhân vật Stephany Harper đã phải đau đớn chứng kiến sự phản bội nhẫn tâm của người mà cô yêu nhất- Greg Marsdan. Rồi cô quyết định trở lại với Eden để phục thù. David Moyes mang đâu đó hình ảnh của Stephany, ông ký một hợp đồng 6 năm với sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo và sự kỳ vọng lớn từ người hâm mộ MU. Nhưng chỉ sau 10 tháng, những kết quả chệch choạch khiến người ta hét vào mặt ông là "nỗi hổ thẹn lớn nhất của M.U". Họ điền thêm chữ “sai” vào sau mỗi băng rôn đề tên “người được chọn”, họ thuê cả máy bay căng biểu ngữ đòi Moyes biến khỏi Old Trafford trong ánh nhìn cay đắng và tủi hổ của huấn luyện viên này.

David Moyes sớm chia tay với Quỷ đỏ sau 10 tháng dẫn dắt. Ảnh: Internet.

Một thất bại sau đó với Real Sociedad không đánh gục được Moyes. Lần này ông đang cân nhắc trở lại nước Anh với đội bóng chuẩn bị xuống Championship: Aston Villa. Nếu điều này thành sự thật, sẽ có ý kiến cho rằng David Moyes đang tự hạ thấp giá trị của chính bản thân mình. Nhưng không hề, hãy nhìn sang Rafa Benitez, giữa mùa bóng đang còn chỉ đạo những Ronaldo, Bale, James Rodiguez... tại một trong những câu lạc bộ vĩ đại nhất thế giới là Real Madrid. Cuối mùa đã thấy ở Newcastle để vật lộn cho cuộc chiến trụ hạng. Bóng đá không phải là môn thể thao quý tộc để cứ hưởng mãi đỉnh cao và nhàn nhã. Moyes hiểu rõ điều này ngay từ khi chấp nhận theo nghiệp cầm quân cách đây gần 2 thập kỷ.

Dẫn dắt Aston Villa, đồng nghĩa với việc Moyes bắt đầu lại mọi thứ từ con số 0 tròn trĩnh và có thể hít thở lại bầu không khí của giải hạng nhất sau 16 năm, như cái thời ông cùng Preston North End chinh chiến những năm đầu sự nghiệp. Nhà vô địch châu Âu năm 1982 Aston Villa gần như đã chấp nhận buông súng trong cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh. Nhưng họ có chiến lược và có kế hoạch thực sự cho một sự trở lại. Việc đã 2 lần gửi đề nghị tới David Moyes cho thấy họ có niềm tin ở chiến lược gia này như cách Everton đã từng làm, không giống những gì MU và Sociedad đối xử với ông. Chính David Moyes đã thổ lộ Villa là đội bóng duy nhất đủ sức hấp dẫn ông trở lại Anh làm việc.

Moyes sẽ trở lại Ngoại hạng Anh trên cương vị HLV trưởng Aston Villa? Ảnh: Internet.

Nếu đây là một thử thách đủ để Moyes chứng minh năng lực cầm quân của mình, thành công ông sẽ trực tiếp đáp trả chính MU để họ tự thấy rằng đã quá thiếu kiên nhẫn với năng lực thực sự của Moyes. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn của đài Sport gần đây, HLV người Scotland đã nói: “Tất nhiên tôi sẽ trở lại Old Trafford nếu có cơ hội.” Điều này cho thấy khao khát muốn được chứng tỏ mình của Moyes với Quỷ đỏ mãnh liệt đến thế nào. Aston Villa biết đâu sẽ là một bàn đạp vừa vặn cho Moyes thực hiện kế hoạch đó.

Moyes đã từng trải lòng về việc ông bất ngờ đến thế nào khi MU không phải là một CLB luôn ủng hộ HLV như cái cách ông đã từng nghĩ lúc nhận lời vào năm 2013. Có thể người đàn ông này sẽ trở lại nước Anh và đối xử với MU như cái cách Stephany từng làm với Greg khi trở về Eden. Hoặc cũng có thể bằng một tình yêu đặc biệt nào đó, ông trở về để kiếm tìm cơ hội nối lại mối lương duyên tưởng như sai lầm của mình với bầy quỷ đỏ, theo một cách khác đi.

An Nguyên | 14:13 01/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục