Đấu kiếm Việt Nam: Khởi động năm 2013 với giải trẻ khu vực

16:36 Thứ ba 22/01/2013

Không có tên trong chương trình thi đấu của SEA Games 27 là điều đáng tiếc lớn với các tay kiếm Việt Nam trong năm 2013. Bù lại, họ sẽ có khoảng 6-7 giải đấu kiếm quốc tế cùng giải vô địch quốc gia, vô địch trẻ quốc gia để thử sức.

Cuối tuần này, đội quân đầu tiên của đấu kiếm Việt Nam gồm 29 quan chức, HLV, VĐV sẽ lên đường sang Brunei dự giải vô địch đấu kiếm trẻ Đông Nam Á. Chuyến xuất ngoại đầu năm mới này chủ yếu nhằm tạo điều kiện để các tay kiếm trẻ tích luỹ thêm kinh nghiệm. Tuy nhiên, dựa trên kết quả đấu kiếm Việt Nam đạt được ở các mùa giải trước, năm nay mục tiêu phấn đấu của đội là giành khoảng 5 HCV và dẫn đầu giải. Theo lịch từ ngày 26-1, các VĐV sẽ bước vào đua tài chính thức và kết thúc vào ngày 4-2-2013.

Ngay sau Tết Nguyên đán, một số tay kiếm trẻ xuất sắc của đấu kiếm Việt Nam dự kiến tiếp tục lên đường sang Thái Lan tham dự giải vô địch trẻ châu Á (đầu tháng 3). Ngoài ra, trong năm 2013, đấu kiếm Việt Nam dự kiến sẽ cử lực lượng tham dự một số giải: vô địch trẻ thế giới, vô địch U23 châu Á, vô địch châu Á và vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao trẻ châu Á tại Nam Kinh (Trung Quốc)... Kể từ ngày 15-1, đội tuyển đấu kiếm quốc gia đã được tập trung tập huấn tại hai địa điểm TPHCM và Hà Nội. Đáng chú ý, năm nay, quân số đội tuyển vẫn giữ được hầu hết các gương mặt kỳ cựu, nỗi bật là hai chị em song sinh: Lệ Dung-Hoài Thu.

Từng chia tay đấu kiếm hai năm để thử sức ở một số lĩnh vực mới và cả công tác huấn luyện, nhưng kể từ năm ngoái, Hoài Thu đã quay trở lại với đội tuyển quốc gia với tư cách là VĐV kiếm liễu.

Với “đệ nhất kiếm chém “khu vực: Nguyễn Thị Lệ Dung, từng vô địch SEA games ở 4 kỳ liên tiếp, dù cũng mấy lần bày tỏ dự định gác kiếm, nhưng cho đến thời điểm này Lệ Dung vẫn chưa dứt được với sự nghiệp VĐV và như bật mí từ BHL đội đấu kiếm Hà Nội, Lệ Dung sẽ còn phấn đấu góp mặt trong đội hình đấu kiếm Việt Nam tại Asiad 14.

Cùng với Dung, Thu, các gương mặt kỳ cựu khác như: Nguyễn Thị Tươi, Nguyễn Thị Nguyệt cũng vẫn tập huấn cùng đội tuyển đấu kiếm quốc gia. Sau khi liên tục nằm trong tốp đầu khu vực Đông Nam Á, mục tiêu chính của đấu kiếm Việt Nam hiện tại là vươn lên tầm châu lục, Olympic.

Thủy Tiên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục