Dấu hỏi lớn cho Kiatisuk và HAGL

05:12 Thứ tư 04/10/2023 | 4

TinTheThao.com.vnHLV Kiatisuk Senamuang sẽ còn nhiều việc phải làm để chèo lái con tàu HAGL trước mùa giải mới được dự báo nhiều sóng gió ở phía trước.

Đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang vừa kết thúc hành trình của mình tại giải giao hữu Thienlong Tournament 2023 bằng thất bại bẽ bàng 0-1 trước CLB Bình Định. Kết quả trên khiến HAGL phải chấp nhận xếp vị trí cuối cùng trong 4 đội tham dự giải với thành tích toàn thua (trước đó là các cuộc đối đầu với Đà Nẵng và Quảng Nam). Thất bại ở giải đấu trước thềm V-League 2023/2024 đã chỉ ra quá nhiều vấn đề của đội bóng Phố Núi.

Nhìn màn trình diễn của HAGL suốt 3 trận đấu vừa qua, có thể thấy, so với mùa giải trước, họ vẫn chưa thể hiện được sự tiến bộ. Lối chơi tấn công có phần rời rạc cộng với những sai sót liên tiếp nơi hàng phòng ngự vẫn đang trở thành căn bệnh nan y của thầy trò HLV Kiatisuk Senamuang. Bên cạnh đó, việc các ngoại binh gồm Joao Mario và Jairo vẫn chưa có nhiều thời gian hòa nhập cùng lối chơi cũng là một phần nguyên nhân khiến đội chủ sân Pleiku thi đấu không tốt.

Dấu hỏi lớn cho Kiatisuk và HAGL - Bóng Đá

HAGL gây thất vọng với 3 trận toàn thua trước mùa giải mới. Ảnh: CLB HAGL.

Trên thực tế, lực lượng của HAGL ở mùa giải tới đây vẫn chưa có nhiều cải thiện, thậm chí còn được đánh giá yếu hơn so với mùa giải trước. Với thành phần gồm nhiều cầu thủ trẻ cùng sự ra đi của 1 số trụ cột như Huỳnh Tuấn Linh hay Washington Brandao, đội bóng Phố Núi lại không hoạt động quá mạnh mẽ trên thị trường chuyển nhượng. Ba trận thua vừa qua là minh chứng rõ nét cho tình hình nhân sự còn quá mỏng của đoàn quân HLV Kiatisuk ở thời điểm hiện tại.

Còn nhớ, sau khi V-League 2023 kết thúc, chiến lược gia người Thái Lan đã mạnh dạn tuyên bố HAGL sẽ cạnh tranh sòng phẳng cho cuộc đua vô địch ở mùa giải 2023/2024. Tuy vậy, với những động thái trên thị trường chuyển nhượng và màn trình diễn giải đấu vừa qua, lời nói của Zico Thái khó trở thành hiện thực. Đội bóng của Chủ tịch Đoàn Nguyên Đức vẫn còn quá thiếu chiều sâu về nhân sự và bị đặt nhiều dấu hỏi cho động lực thi đấu. Rõ ràng, phát biểu của nhà cầm quân đến từ xứ sở chùa vàng có vẻ mang tính chất tự động viên nhiều hơn so với những hành động thực tế.

Dấu hỏi lớn cho Kiatisuk và HAGL - Bóng Đá

HLV Kiatisuk Senamuang còn nhiều việc phải làm với HAGL. Ảnh: CLB HAGL.

Nên nhớ rằng, trước thềm V-League 2023/2024, so với HAGL, các CLB khác đã và đang có nhiều sự bổ sung chất lượng cho đội hình của mình. CAHN, Bình Dương, Nam Định, Hà Nội hay Viettel mới là các cái tên được đánh giá cao cho tham vọng đua vô địch mùa tới. Đoàn quân HLV Kiatisuk vừa nhận 3 thất bại với các đối thủ ngang tầm huống chi họ sẽ phải đối đầu trước những ngọn núi cao và cuộc chiến khốc liệt ở phía trước.

Thông qua các trận giao hữu vừa qua, có thể thấy, nếu muốn bay cao và có một vị trí tốt tại V-League 2023/2024, HAGL sẽ còn nhiều việc phải làm. Nhưng dẫu sao, thất bại vừa qua cũng chưa phải là thảm họa bởi đó chỉ là bước chuẩn bị cho các trận đấu chính thức sắp diễn ra. Hơn hết, đoàn quân HLV Kiatisuk Senamuang cần có những sự thay đổi nhanh chóng về nhiều mặt nếu không muốn ôm hận ở mùa giải mới.

Danh Nguyễn | 04:42 04/10/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục