Đấu Chelsea, đã đến lúc Ten Hag sử dụng mũi đinh 3 lạ lẫm

09:12 Thứ tư 03/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vn Sau trận hòa 1-1 đáng thất vọng trước Brentford, nhiệm vụ tiếp theo của Erik ten Hag là giúp Man United giành kết quả tích cực trong lần đụng độ Chelsea.

Lịch thi đấu của Man United đang dày đặc khi bước vào giai đoạn cuối của mùa bóng. Với những trận đấu quan trọng phía trước, Ten Hag buộc phải tính toán kỹ lưỡng về đội hình ra sân.

Đặc biệt, việc bố trí 3 cầu thủ cao nhất trên hàng công sẽ khiến vị chiến lược gia người Hà Lan phải đau đầu nhiều. Sau 90 phút nhạt nhòa trước Bầy ong, có lẽ đã đến lúc ông phải cải tổ lại hàng công. Và Ten Hag nên táo bạo sử dụng bộ 3 tiền đạo chỉ mới đá chính 22 trận ở Premier League mùa này.

Đó là 'mũi đinh ba' hoàn toàn mới, có thể gây bất ngờ cho đoàn quân của Mauricio Pochettino – đặc biệt là khi trận đấu với Liverpool vào Chủ nhật sắp diễn ra.

Đấu Chelsea, đã đến lúc Ten Hag sử dụng mũi đinh 3 lạ lẫm - Bóng Đá

 Mount sẽ tỏa sáng trước Chelsea?

1. Tiền vệ cánh trái – Mason Mount

Marcus Rashford đã không cho thấy sự hiệu quả như mùa trước. Anh thiếu bùng nổ khi đi bóng, và mất đi bản năng săn bàn. Thậm chí có thể nói, Rashford nhiều lúc đi bóng như đâm đầu vào tường, và bỏ lỡ rất nhiều cơ hội. Trong khi đó, Mount vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Man United sau thời gian dài dưỡng thương, ở vị trí tiền vệ trái. Có lẽ đã đến lúc Ten Hag trao cho cựu ngôi sao Chelsea một suất xuất phát bên trái.

Mount cần phải chứng minh tài năng và giá trị của mình với người hâm mộ Quỷ đỏ cũng như cho thấy mình xứng đáng với chiếc áo số 7 huyền thoại trên lưng. Là cựu ngôi sao Chelsea, Mount sẽ rất hiểu đội bóng cũ và biết cách khai thác tối đa hàng thủ vốn chệch choạc của The Blues.

2. Tiền đạo – Rasmus Hojlund

Trung phong trong đội hình Man United cho phần còn lại của mùa bóng này phải là Rasmus Hojlund. Anh ấy là số 9 xuất sắc duy nhất mà Ten Hag có. Với anh, Quỷ đỏ sẽ dễ đá hơn nhiều.

Nhìn lại, Hojlund là một cầu thủ cần thời gian để bắt nhịp. Sau khi trở lại sau chấn thương dài hạn, anh có vẻ chững lại dù đã rất thăng hoa trước đó. Việc được trao cơ hội trước Chelsea là dịp để tuyển thủ Đan Mạch bùng nổ trở lại. Bàn về lối chơi liên kết, sự nhiệt huyết, tốc độ, sức mạnh hay khả năng săn bàn, Hojlund đều được đánh giá cao.

3. Tiền vệ cánh phải – Amad Diallo

Đấu Chelsea, đã đến lúc Ten Hag sử dụng mũi đinh 3 lạ lẫm - Bóng Đá

 Amad dù sao vẫn hữu ích hơn Antony.

Amad Diallo đã có khoảnh khắc bùng nổ trong trận gặp Liverpool, giúp Quỷ đỏ ghi tên mình vào bán kết FA Cup và nên được khen thưởng trong trận gặp Chelsea, vì nhiều lý do.

Alejandro Garnacho trông hoàn toàn kiệt sức. Tuyển thủ Argentina là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Man United, nhưng anh ấy vẫn mới 19 tuổi. Garnacho cần được nghỉ ngơi, nhất là khi Quỷ đỏ phải đối đầu với Liverpool vào Chủ nhật. Và nhìn lại, lẽ ra anh không nên đá chính trong trận gặp Brentford.

Trong khi đó, cường độ hoạt động, nỗ lực của Diallo đơn giản là quá tuyệt vời. Anh đã thể hiện được điều này trong trận gặp Liverpool và có thể phát huy hết tố chất của mình nếu được trao nhiều cơ hội trong chuyến làm khách đến Stamford Bridge.

Minh Tuấn | 08:14 03/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục