Danilo: “Mũi khoan bạc” cho hành lang phải Real Madrid

14:49 Thứ ba 27/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chấn thương của Dani Carvajal đang thực sự mở ra cơ hội lớn để Danilo khẳng định vị trí bên hành lang cánh phải Real Madrid.

Cuối tuần vừa rồi, ngôi sao người Brazil đã chính thức “mở tài khoản” trong màu áo đội bóng Hoàng gia với tình huống lập công góp phần vào chiến thắng chung cuộc 3-1 của Los Blancos trước Celta Vigo. Trên thực tế, năng lực của Danilo vẫn bị giới chuyên môn đặt ra không ít những nghi ngờ kể từ thời điểm cầu thủ 24 tuổi này cập bến sân Bernabeu.

Danilo vừa ghi bàn thắng đầu tiên cho Real Madrid. Ảnh: Internet.

Thế nhưng, chấn thương mà Carvajal bất ngờ dính phải trong giai đoạn gần đây đã thực sự mở ra cơ hội thuận lợi dành cho cựu hậu vệ Porto. Trong vai trò một cầu thủ chạy cánh phải thuần túy bên phía Real Madrid, Danilo đã gây ấn tượng mạnh mẽ bởi khả năng lên công về thủ toàn diện của mình.

Theo thống kê, cầu thủ người Brazil dứt điểm trung bình khoảng 1,3 lần/trận, với tỷ lệ chính xác lên đến 43%, cực tốt so với một hậu vệ. Ngay từ thời còn khoác áo Porto, Danilo đã thường xuyên chứng tỏ được khả năng “nã đại bác” tuyệt vời của mình bằng những cú sút phạt hoặc sút xa cực kỳ ngoạn mục. Mặt khác, nền tảng thể lực dồi dào cũng giúp cho ngôi sao 24 tuổi này dễ dàng di chuyển như một “wing-back” thực thụ (chạy cánh thuần túy).

Khá thú vị khi Danilo đang là cầu thủ tắc bóng hay thứ nhì ở sân Bernabeu vào thời điểm hiện tại, với trung bình 3,3 pha tắc bóng thành công/trận, chỉ kém duy nhất Casemiro (3,4). Về khả năng hỗ trợ phòng ngự từ xa, hậu vệ người Brazil cũng có 2,5 tình huống đánh chặn chính xác/trận, chỉ sau cặp trung vệ Sergio Ramos và Pepe. Bên cạnh đó, Danilo còn đóng góp hết sức hiệu quả vào hệ thống điều tiết bóng, tổ chức lối chơi của Los Blancos với 60,8 đường chuyền chính xác/trận (tỷ lệ chính xác 88,1%).

Điều đáng nói là ngay lúc này đây, trong tay HLV Rafa Benitez đang sở hữu một “đôi cánh” cực kỳ đột biến từ hàng phòng ngự. So với Danilo, người đồng hương Marcelo bên phía đối diện thậm chí còn tỏ ra khó lường hơn trong các tình huống dâng cao tấn công. Kể từ đầu mùa đến giờ, cầu thủ có mái tóc xù này đã ghi được 2 bàn thắng cho Real, chỉ kém Cristiano Ronaldo và Karim Benzema.

Real Madrid đang sở hữu đôi cánh tấn công cực kỳ hiệu quả. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, nếu như cả Marcelo lẫn Carvajal đều là mẫu hậu vệ hơi “ham công” mà đôi khi quên mất nhiệm vụ phòng ngự thì Danilo lại sở hữu ý thức chiến thuật cao hơn hẳn. Bản đồ nhiệt ở trận thắng Celta Vigo mới đây đã cho thấy cựu ngôi sao Porto chủ yếu vẫn tập trung hoạt động phía dưới vạch vôi giữa sân. Thay vì cứ “cắm đầu cắm cổ” dâng lên một cách liên tục, Danilo luôn biết cách lựa chọn thời điểm để tham gia tấn công sao cho hiệu quả nhất.

Tất nhiên, ở một góc độ khác, ngay cả khi HLV Benitez đang chủ trương xây dựng một Real vững chắc ngay từ tuyến dưới thì những nhân tố “theo kiểu Marcelo” vẫn là hết sức cần thiết đối với lối chơi của đội bóng Hoàng gia Madrid. Thế nhưng, sẽ không thể phủ nhận rằng mẫu hậu vệ toàn năng như Danilo mới chính là cầu thủ mang đến sự hài hòa tuyệt đối cho Los Blancos.

Bạch Dương | 14:00 27/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục