Dani Pedrosa đăng quang tại Malaysian Motorcycle Grand Prix 2013

09:02 Thứ năm 14/11/2013

Dưới cái nắng 40 độ C vẫn không ngăn được dòng người từ khắp mọi nơi đổ về trường đua quốc tế Sepang của Malaysia để chứng kiến cuộc đua xe Grand Prix 2013.

Đối với tất cả những khán giả- những cổ động viên có mặt trực tiếp tại trường đua mới cảm thấy được không khí hào hứng, hấp dẫn, gay cấn và quyết liệt từ tất cả các đội tham gia cuộc đua năm nay.

Trên bầu trời Sepang, máy bay chao liệng để quan sát và cung cấp cho khán giả những cảnh quay đẹp mắt và đắt giá nhất trog từng thời khắc. Dưới đường đua, tiếng động cơ của xe moto gầm rít tạo cảm giác vô cùng phấn khích đối với những người ưa cảm giác mạnh.

Quyết liệt từng vòng cua

Trải qua 20 vòng đấu, trong đường đua Sepang dài 5,5 km với 15 khúc cua, tay đua Dani Pedrosa đã xuất sắc vượt qua người đồng hương Tây Ban Nha và cũng là đồng đội của mình ở đội Repsol Honda - Marc Maquez- 2,8 giây để, giành giải nhất chặng đua ở Malaysia. Còn tay đua được kỳ vọng Valentino Rossi của đội Yamaha chỉ về thứ 4.

Được biết để có được chiến thắng đầy thuyết phục này, Danni Pedrosa đã trải qua một cuộc tai nạn tại Aragon và tưởng như không thể ra khỏi giường sau một tuần. Chính bởi vậy, chiến thắng lần này với Danni Pedrosa có thật nhiều ý nghĩa.

"Tôi đang sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất của cuộc đời. Bởi sau vụ tai nạn thảm khốc tại Aragon, nhiều người đã nghĩ, tôi văng khỏi đường đua đỉnh cao vĩnh viễn. Song sau tuần lễ dài không thể ra khỏi giường, tôi đã gắng gượng tập luyện với khát khao chiến thắng trở lại. Và lúc này, tôi muốn sẻ chia niềm vui vô địch tới tất cả những người hâm mộ, gia đình cũng như đồng đội, những người luôn sát cánh bên tôi," ,” Pedrosa chia sẻ sau khi giành ngôi vị quán quân tại Malaysian Motorcycle Grand Prix 2013.

Cán đích

Trong khi đó, với việc giành được pole được chặng đua tại Sepang, ai cũng nghĩ Marc Marquez sẽ lại giành chiến thắng. Tuy vậy, anh chỉ về thứ nhì trong chặng đua ở Sepang. Nhưng có vẻ như kết quả lần này vẫn khiến Marc Marquez cảm thấy hài lòng, và có lẽ vô địch thế giới MotoGP 2013 khó tuột khỏi tay anh.

“Tôi đã giành được 20 điểm rất quan trọng và tôi thực sự hài lòng với cuộc đua ngày hôm nay. Tôi đã rất vui, có một ngày thi đấu rất thú vị với Lorenzo,” Marquez cho hay.

Nếu dành được chiến thắng ở chặng đua tiếp theo tại Tissot Autralian Grand Prix, Australia. Marc Marquez sẽ chính thức trở thành tay đua trẻ nhất dành danh hiệu vô địch thế giới MotoGP.

Chặng 15 MotoGP khép lại với một chiến thắng đầy ý nghĩa và bất ngờ dành cho Dani Pedrosa. Trên lý thuyết cơ hội dành chức vô địch thế giới MotoGP 2013 của Pedrosa vẫn còn với 54 điểm ít hơn tay đua dẫn đầu là Marquez.

Niềm vui chiến thắng

Trường đua Quốc tế Sepang được chính thức khánh thành vào ngày 09 tháng Ba năm 1999. Công trình này được hoàn thành với tiến độ kỷ lục trong 14 tháng và nhờ những cơ sở vật chất tối tân nhất, trường đua Sepang vinh dự được kết hợp biểu tượng của giải đua F1 trong tên gọi của mình.

Được thiết kế đa chức năng, không chỉ dành cho các cuộc đua xe công thức 1 mà còn cho các cuộc đua moto, đường đua đạt tiêu chuẩn kĩ thuật cao và thiết kế rất hiện đại. Tổng chiều dài đoạn đường đua là 5.543 km với 15 khúc cua. Sức chứa ở khu vực khán đài lên tới 130,000 người cùng 1 lúc.

Nằm cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 85km, quý khách có thể dễ dàng đến trường đua Sepang qua tuyến đường cao tốc Bắc – Nam, hệ thống tàu hỏa hoặc đường quốc lộ. Với vị trí rất gần sân bay quốc tế KLIA, đây thực sự là một nơi lý tưởng cho những sự kiện mang đẳng cấp quốc tế.

An An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục