Đẳng cấp của cầu thủ top 3 thế giới

07:29 Thứ hai 13/11/2023

TinTheThao.com.vnMohamed Salah một lần nữa cho thấy đẳng cấp với cú đúp ghi được, góp công lớn giúp Liverpool giành chiến thắng đậm đà 3-0 trước Brentford.

Có lẽ không phải ngẫu nhiên mà những ngày khó khăn nhất trong mùa giải này của Liverpool lại trùng hợp với giai đoạn tồi tệ nhất của Mohamed Salah. Cuối tuần trước, The Kop đã phải chia điểm điểm trên sân của đội mới thăng hạng Luton Town. Đến thứ Năm, họ đã thua 2-3 ở Europa League trước Toulouse - đội bóng đang ở nhóm dưới BXH Ligue 1. Trong trận đấu với Luton, Salah đã bỏ lỡ 2 cơ hội lớn. Đến trận gặp Toulouse, anh trông hoàn toàn lạc lõng.

 - Bóng Đá

 Liverpool thật sự đẳng cấp.

Nhưng đêm qua, khi Liverpool tiếp Brentford tại Anfield, Salah đã bừng sáng. Anh sắc bén hơn, và tràn đầy năng lượng. Cả hai bàn thắng của anh đều thể hiện sự điềm tĩnh và chính xác. Trên thực tế, siêu sao người Ai Cập có thể lập một hat-trick nếu tận dụng được đường chuyền chuẩn xác của Trent Alexander-Arnold.

Sau trận đấu, huấn luyện viên Brentford, Thomas Frank  có lý do để hết lời khen ngợi Salah: "Mo Salah… Tôi không biết liệu cậu ấy có nhận được đủ lời khen ngợi hay không. Tôi nghĩ cậu ấy có thể là cầu thủ hay nhất Premier League. Xét về số bàn thắng và đường kiến tạo, cậu ấy thật đẳng cấp!

Salah là một trong những cầu thủ tấn công giỏi nhất thế giới, không phải top 10 mà là top 3."

Nhận định của Frank quả không sai. Salah không chỉ khiến Brenford phải sợ hãi, mà là cầu thủ tấn công khiến bất cứ đội bóng nào cũng phải dành sự quan tâm đặc biệt nếu không muốn phải ôm hận. Anh có tốc độ, kỹ thuật, khả năng kiến tạo hay săn bàn hoàn hảo. Salah hiện đã ghi 10 bàn và kiến tạo 4 bàn sau 12 trận ở Premier League, chỉ kém mỗi Erling Haaland của Man City. 

 - Bóng Đá

 Salah tiến đến cột mốc đáng nể tại Liverpool.

Cầu thủ 31 tuổi đã duy trì phong độ đỉnh cao liên tục cùng Liverpool, chứ không phải là cầu thủ 1 mùa như một số người từng nhận định. Chỉ có 8 lần trong sự nghiệp ở Anfield, kéo dài từ năm 2017, Salah phải trải qua hơn 3 trận không ghi bàn và chỉ 3 lần anh phải chịu đựng cơn hạn hán kéo dài hơn 5 trận.

Đáng chú ý hơn, Salah đã chạm mốc 200 bàn thắng trong bóng đá Anh, với 198 bàn thắng trong màu áo Liverpool vào 2 bàn thắng trong thời gian ở Chelsea. 2 bàn thắng tiếp theo sẽ giúp anh ấy trở thành cầu thủ thứ 5 trong lịch sử Liverpool cán mốc 200 bàn sau Ian Rush (346), Roger Hunt (285), Gordon Hodgson (241) và Billy Liddell (228). Chưa hết, anh đã ghi 149 bàn ở Premier League, và chỉ cần 1 bàn nữa thôi, Salah sẽ sánh ngang với cựu tiền đạo The Kop, Michael Owen để lọt vào top 10 trong danh sách ghi bàn nhiều mọi thời đại của giải đấu. 

Vừa giành được giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất tháng của Premier League lần thứ 5 vào thứ Sáu, Salah đã trở lại với phong độ chói sáng. Một số ý kiến cho rằng Liverpool nên chấp nhận lời đề nghị khổng lồ dành cho một cầu thủ 31 tuổi từ Ả Rập Saudi thay vì gia hạn hợp đồng, nhưng cho đến nay, Salah đã chứng minh rằng đó sẽ là một sai lầm lớn.

Minh Tuấn | 06:31 13/11/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục