Daimler đàm phán sản xuất xe van cỡ lớn với Renault

10:20 Thứ năm 02/05/2013

Sau dự án chung Renault Kangoo-Mercedes-Benz Citan, hãng sản xuất xe hơi Daimler của Đức và Renault của Pháp hiện đang đàm phán để cùng chế tạo một mẫu xe van lớn hơn, qua đó mở rộng mối quan hệ đối tác hiện thời.

(Nguồn: carscoops.com)

Nữ phát ngôn viên của Daimler Uta Leitner thừa nhận: “Chúng tôi đang có các cuộc đàm phán sơ bộ với Renault.” Trong khi đó, nữ phát ngôn viên của Renault Raluca Barb cũng xác nhận việc này. Bà Barb cho hay: “Hiện chưa có quyết định nào được đưa ra về khả năng đặt các cơ sở sản xuất."

Daimler hiện đang hợp tác với hãng sản xuất xe hơi Volkswagen của Đức trong phân khúc thị trường xe van cỡ lớn với việc gần đây, hai bên đã tung ra mẫu Mercedes-Benz Sprinter cách tân sử dụng chung khung gầm của mẫu Crafter van do VW sản xuất.

Thỏa thuận hiện tại có hiệu lực tới cuối năm 2016 và VW cũng vừa công bố các kế hoạch tự phát triển mẫu Crafter mới. Tuy nhiên, VW vẫn chưa quyết định sẽ sản xuất mẫu Crafter thế hệ kế tiếp này ở đâu. Mẫu Crafter hiện đang được sản xuất tại nhà máy của Mercedes-Benz cùng với mẫu Sprinter.

Mẫu Sprinter được sản xuất tại các nhà máy Dusseldorf và Ludwigsfelde ở Đức cũng như ở Mỹ, Argentina và Trung Quốc. Hãng Mercedes-Benz cũng sẽ sản xuất một phiên bản cũ hơn của mẫu xe này ở Nga cùng với hãng GAZ Group.

Mẫu van cỡ lớn của Renault là Master hiện đang được sản xuất cùng với mẫu Opel/Vauxhall Movano và Nissan NV400. Theo số liệu từ ACEA, nhu cầu đối với xe van ở châu Âu đã giảm 9,8% trong quý I năm nay, xuống còn 347.517 chiếc.

Trong một diễn biến có liên quan, cả Daimler lẫn Renault đều chưa có bình luận gì về tin của tờ báo Pháp La Tribune rằng Mercedes-Benz có thể sản xuất xe tại cơ sở của Renault ở Pháp. Mối quan hệ đối tác giữa hai hãng xe này bắt đầu từ năm 2010 với mục tiêu là sản xuất một mẫu xe bốn chỗ cho thương hiệu Smart.

Hồi tuần trước, Renault tuyên bố sẽ sản xuất mẫu Nissan Micra subcompact thế hệ kế tiếp ở Pháp từ năm 2016./.

Huy Bình | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục