Đại gia Premier League nào đủ khả năng chiêu mộ Mbappe?

19:12 Thứ sáu 14/07/2023

Khi mối bất hòa giữa Kylian Mbappe và PSG chưa có dấu hiệu hạ nhiệt, viễn cảnh đội trưởng tuyển Pháp ra đi có lẽ là chuyện sớm muộn hè này.

 

Bến đỗ yêu thích của Kylian Mbappe vẫn chỉ là Real Madrid. Tuy nhiên, những đại gia Ngoại hạng Anh cũng sẵn sàng tạo nên thương vụ lịch sử. Vậy đội bóng nào tại xứ sở sương mù đủ khả năng chiêu mộ ngôi sao hàng đầu của bóng đá Pháp?

 - Bóng Đá

 M.U không đủ khả năng chiêu mộ Mbappe hè này.

Xét về tài chính, Man United sẽ bị loại đầu tiên, bởi ngân sách của Quỷ đỏ hè này không thể chiêu mộ một ngôi sao trị giá trăm triệu euro. Nhiều dự đoán nếu những tỷ phú Qatar kịp thời thâu tóm Man United thì Mbappe sẽ là món quà ra mắt. Tuy nhiên khi mà nhà Glazer vẫn chưa nhượng lại CLB thì viễn cảnh Quỷ đỏ sở hữu Kylian là quá xa vời.

Những cái tên còn lại có thế mạnh về tài chính như Man City, Newcastle, Arsenal, Liverpool hay Chelsea đều có thể chiêu mộ đội trưởng của tuyển Pháp nếu họ thuyết phục được anh và trả đủ tiền cho PSG. Nhưng để có cái gật đầu của Kylian Mbappe không phải chuyện dễ. Khi đó 3 đội bóng là Newcastle, Liverpool, Chelsea có thể bị gạt ra khỏi vòng đấu này.

Newcastle chỉ là tên tuổi mới nổi, Liverpool phải đá Europa League trong khi Chelsea không được dự cúp châu Âu. Với một cá tính lớn như Mbappe, việc được chơi tại đấu trường danh giá Champions League chắc chắn là ưu tiên hàng đầu.

Vậy chỉ còn lại cuộc đua song mã giữa Man City và Arsenal…

Theo những thông tin gần đây, Arsenal là đội tỏ ra hào hứng với viễn cảnh có thể sở hữu chân sút hàng đầu thế giới. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Pháo thủ đang rất quyết tâm vô địch năm nay qua việc đầu tư rầm rộ trong kỳ chuyển nhượng hè với những Kai Havertz, Jurrien Timber hay Declan Rice. Nếu có thêm Kylian Mbappe, Arsenal của Mikel Arteta sẽ vô cùng lợi hại.

 - Bóng Đá

 Mbappe đã bày tỏ sự thích thú với Arsenal dưới thời Arteta.

Thế nhưng đừng bỏ qua cái tên chưa bao giờ ít tham vọng là Man City, dẫu cho đội chủ sân Etihad vừa giành cú ăn ba lịch sử (Premier League, FA Cup và Champions League). Ai cũng biết HLV Pep Guardiola không bao giờ ngủ quên trên chiến thắng nên dù nắm trong tay một đội quân thiện chiến, ông vẫn sẽ tăng cường lực lượng nếu có thể. Đáng nói, trong đội hình Man City hiện tại có một ngôi sao mà PSG đang khao khát sở hữu, đó chính là Bernardo Silva.

Đội bóng nước Pháp đã nhắm ngôi sao người Bồ Đào Nha từ lâu và cũng đã đánh tiếng với The Citizen. Cho nên sẽ chẳng có gì ngạc nhiên nếu Silva đến PSG còn Mbappe theo chiều ngược lại. Về ngân sách, Man City chỉ hơn chứ không kém Arsenal. Xét thanh thế, The Citizen vẫn đang ở trên Pháo thủ một bậc. Nếu kèm thêm quân bài chiến lược Bernardo Silva, việc Man City thắng Arsenal trong thương vụ lịch sử này cũng không phải điều gì quá bất ngờ.

Mọi thứ đang nằm trong quyền quyết định của Kylian Mbappe và thái độ của những PSG hay Real Madrid. Nếu cả ba cùng ngồi lại thì không có cơ hội nào cho các đại gia Ngoại hạng Anh. Nhưng khi mọi thứ chưa ngã ngũ, đừng bao giờ nói không bao giờ trên thị trường chuyển nhượng.

(Bạn đọc: Tú Tri)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:14 14/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục