Đã đến lúc Ten Hag loại bỏ 2 cầu thủ đánh mất chính mình

03:12 Thứ bảy 14/10/2023

TinTheThao.com.vnChiến lược gia người Hà Lan nên mạnh tay gạch tên hai trụ cột của Manchester United khỏi đội hình xuất phát.

Casemiro

Mùa giải năm nay, không thể phủ nhận ngôi sao người Brazil đã gây ấn tượng mạnh mẽ với 4 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhưng điều đó cũng không thể che lấp một sự thật rằng Casemiro đã sa sút phong độ trầm trọng. Thay vì hình ảnh của một tiền vệ phòng ngự hàng đầu thế giới, cựu sao Real Madrid lại đang liên tục "báo hại" Manchester United với những sai lầm đáng trách của mình.

Trong trận thắng Brentford, Casemiro thậm chí còn bị rút khỏi sân ngay sau hiệp một, và hiển nhiên là anh đã có một màn trình diễn thảm hại trước khi HLV Erik Ten Hag đưa ra quyết định. Với động thái này, có thể nói Ten Hag đã gửi một thông điệp đanh thép đến cho các cầu thủ trụ cột, rằng họ vẫn sẽ bị "thải loại" nếu như không đáp ứng được yêu cầu về mặt chuyên môn. Và rõ ràng, đây cũng là thời cơ thích hợp để gạch tên Casemiro khỏi đội hình xuất phát. 

Ten Hag muốn nói chuyện với Casemiro - Bóng Đá

 Casemiro gây thất vọng lớn.

Trước Brentford, không khó để nhận thấy Man Utd đã chơi tốt hơn rất nhiều sau khi Christian Eriksen vào sân thay cho Casemiro, và đồng thời Scott McTominay cũng hoàn toàn xứng đáng được trao cơ hội đá chính sau khi đã đưa Quỷ đỏ "trở về từ cõi chết". Nhìn chung, với sự bổ trợ của Sofyan Amrabat ở mặt trận phòng ngự, Ten Hag cũng không nhất thiết phải sử dụng Casemiro trong mọi trận đấu.

Marcus Rashford

Tương tự Casemiro, Rashford cũng được xem là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của Man Utd ở mùa giải năm ngoái. Lần đầu tiên trong sự nghiệp, chân sút người Anh cán mốc 30 bàn thắng trên mọi đấu trường, nhưng đáng tiếc, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Còn tính đến thời điểm hiện tại, Rashford mới chỉ có vỏn vẹn một pha lập công trong mùa giải năm nay, và nó đã diễn ra cách đây hơn một tháng (trận thua Arsenal).

Erik ten Hag admits Marcus Rashford is

 Rashford đang có phong độ kém cỏi.

Rashford đang gặp vấn đề trong khâu đưa ra quyết định cuối cùng, bởi anh đã phải trở về với hành lang cánh trái để nhường lại vị trí trung phong cắm cho Rasmus Hojlund. Vì vậy, Rashford cũng không còn là nhân vật chủ chốt trên hàng công của Man Utd, nên thay vì tự mình tìm cách xuyên thủng mành lưới đối phương, Rashford còn cần phải kiến tạo cơ hội ghi bàn cho Hojlund. Nhưng hiện tại, có vẻ như chân sút người Anh vẫn chưa thích nghi được với vai trò này.

Trong lúc Man Utd đang bất ổn và cần được vực dậy nhanh chóng, thay vì để Rashford tiếp tục làm quen với việc trở thành nhân tố phụ, sẽ hợp lý hơn nếu Ten Hag sử dụng Alejandro Garnacho - người vốn có sở trường là tiền đạo cánh, để hỗ trợ cho Hojlund. Trong trận thắng Brentford, dù chỉ vào sân từ băng ghế dự bị, nhưng có thể nói màn thể hiện của Garnacho còn ấn tượng hơn so với những gì Rashford làm được trước khi bị rút khỏi sân.

Hiển nhiên, đây cũng có thể là cơ hội để Garnacho bùng nổ và khiến cho Rashford phải thực sự lo lắng về suất đá chính của mình. 

Huỳnh Phong | 02:42 14/10/2023
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục