Đã đến lúc Guardiola để Rodri nghỉ ngơi?

22:17 Thứ tư 10/04/2024 | 1

TinTheThao.com.vnMùa này, Rodri đã có 4015 phút thi đấu cho cả Manchester City lẫn tuyển Tây Ban Nha, mật độ thi đấu phần nào làm “đôi chân” tiền vệ 27 tuổi trở nên trĩu nặng.

Ở trận hòa 3-3 của The Citizens trước Real Madrid rạng sáng nay, thời điểm trận đấu chỉ còn 8 phút nữa sẽ khép lại, Phil Foden đã có đường chuyền về bất cẩn khiến Man City đánh mất quyền kiểm soát bóng. Sau sai lầm từ người đàn em, Rodri ngay lập tức đánh mắt tới ngôi sao người Anh với hàm ý: “Đừng làm mất bóng ngớ ngẩn như vậy nữa!”. May mắn cho những vị khách khi Jude Bellingham đã không tận dụng được sai lầm từ Foden để giành lấy chiến thắng cho Los Blancos.

Kết thúc màn đại chiến tại Santiago Bernabeu, Man City có đôi chút lợi thế trước trận lượt về diễn ra ở Etihad giữa tuần sau, đồng thời đây cũng là trận đấu thứ 66 liên tiếp đoàn quân Pep Guardiola không phải nhận thất bại mỗi khi Rodri có mặt trong đội hình.

Muốn tìm một thất bại của Rodri trong màu áo Man City, tất cả phải quay ngược 429 ngày trước, nơi sai lầm từ chính ngôi sao người Tây Ban Nha khiến The Citizens thất thủ 0-1 trước Tottenham Hotspur vào ngày 5/2/2023.

 - Bóng Đá

 Man City gần như bất khả chiến bại mỗi khi Rodri có mặt trên sân.  

Thời điểm hiện tại, Rodri rõ ràng là một trong những cầu thủ quan trọng nhất đối với Guardiola tại sân Etihad, nhà cầm quân 53 tuổi muốn sử dụng tiền vệ 27 tuổi mọi lúc bởi mỗi khi vắng cựu sao Atletico Madrid, đội bóng của ông luôn nhận về những kết quả đau đớn.

Mùa này Rodri vắng mặt tổng cộng 4 trận bởi những lý do mà Guardiola không thể kiểm soát và cả 4 lần Man City đều nhận thất bại, trong đó có trận thua 0-1 trước đối thủ cạnh tranh trực tiếp cho ngôi vô địch Premier League, Arsenal. Do đó việc Guardiola buộc phải sử dụng Rodri mỗi khi có thể là điều hoàn toàn không khó hiểu.

Tuy nhiên chiến lược gia sinh năm 1971 không thể tiếp tục lảng tránh câu hỏi: “Bao giờ mới để Rodri nghỉ ngơi?” bởi mới đây, chính ngôi sao sinh năm 1996 khẳng định bản thân đã đạt tới giới hạn sau quãng thời gian phải cày ải liên tục.

“Tôi cần được nghỉ ngơi”, Rodri nói. “Tôi sẽ thảo luận với HLV để bàn về vấn đề này, tôi cần làm mới bản thân, chúng tôi cần có kế hoạch”.

Cuối tuần này, Rodri có thể được "toại nguyện" bởi Man City chỉ phải chạm trán 1 đội bóng đang trong cuộc đua trụ hạng tại Premier League, Luton Town. Thậm chí đây có thể là cơ hội cuối cùng để tiền vệ 27 tuổi nghỉ xả hơi bởi tuần sau, đội chủ sân Etihad sẽ trải qua 3 trận đấu có thể quyết định thành bại cả mùa giải khi The Citizens lần lượt chạm trán Real ở trận lượt về Champions League, chỉ 3 ngày trước trận bán kết FA Cup với Chelsea diễn ra tại sân Wembley.

 - Bóng Đá

 Guardiola cần lên kế hoạch để Rodri có thể được nghỉ ngơi nhiều hơn. 

Dù Rodri thừa nhận đã kiệt sức nhưng những con số thống kê về màn trình diễn của ngôi sao người Tây Ban Nha trong 2 trận đấu gần nhất với Crystal Palace và Real vẫn rất ấn tượng. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác của Rodri trong 2 trận đấu gần nhất cao hơn mức trung bình từ đầu mùa giải, đặc biệt, cầu thủ 27 tuổi chỉ chuyền sai 7 lần. 

“Mọi cầu thủ sẽ làm tốt hơn nếu được nghỉ ngơi hợp lý”, Rodri nói.

Quan điểm từ cựu sao Atletico hoàn toàn đúng, đặc biệt khi Real, đội bóng đã có hơn 9 ngày nghỉ trước khi tiếp đón Man City thể hiện lấn lướt thế nào trong hiệp 1. 

Mùa này, Rodri đã chơi trọn 90 phút trong 34/47 trận đấu cho City và tuyển Tây Ban Nha, chỉ có 5 lần trong số đó, cầu thủ sinh năm 1996 được rút ra nghỉ trước phút 75. 

Có lẽ sự xuất sắc nơi Rodri đã đặt cầu thủ này vào “vị thế” mà chính bản thân không mong muốn nhưng trận đấu với Luton tới đây sẽ là thời cơ không thể hoàn hảo hơn để Guardiola cho học trò cưng nạp lại năng lượng trước cuộc marathon khắc nghiệt phía trước.

Nguồn: | Copy Link
Việt Tùng | 21:19 10/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục