Cựu võ sĩ Mike Tyson bị "cấm cửa" tại Anh

14:18 Thứ tư 11/12/2013

Sau New Zealand đến lượt nước Anh cũng quyết định “cấm cửa” đối với cựu vô địch quyền anh hạng nặng thế giới Mike Tyson.

Theo dự kiến, vào ngày 8/3/2014,cựu võ sĩ người Mỹ sẽ có chuyến du lịch đến 3 thành phố lớn của Anh là London, Glasgow và Manchester để quảng bá cho cuốn tự truyện mới phát hành mang tên "The Undisputed Truth" (Sự thật không phải bàn cãi). Tuy nhiên, các nhà xuất bản cho biết, Mike Tyson đã gặp phải trở ngai sau khi luật nhập cư của xứ sở sương mù quy định không cho những công dân nước ngoài có tiền án, tiền sự nhập cảnh.

Theo quy định nhập cư mới sửa đổi của Anh, bất kỳ công dân nước ngoài nào bị kết án hơn 4 năm tù đều bị cấm nhập cảnh.

Trong một tuyên bố mới đây, Tyson cho biết: “Tôi rất thất vọng khi biết tin luật nhập cư của Anh đã thay đổi và có hiệu lực từ tháng 12/2012. Tôi xin lỗi người hâm mộ Anh vì những bất tiện này. Hiện tại tôi đang cố gắng để làm việc với cơ quan chức năng để được quyền truy cập đến Anh vào năm tới”.

"Có một sự thay đổi trong luật nhập cư Anh vào tháng 12 năm 2012 mà chúng tôi đã không biết. Vì lý do này Mike đã phải thay đổi vị trí đến Paris”, phát ngôn viên của Tyson cho biết.

Mike Tyson được xem là một trong những võ sỹ quyền anh huyền thoại của thế giới, nhưng những vinh quang đã bị lu mờ bởi những bê bối trong cuộc sống và trên sàn đấu. Năm 1992, Tyson từng bị kết án tù 6 năm khi hiếp dâm nữ hoàng sắc đẹp da màu Desiree Washington ở Indiana, Mỹ.

Thói ăn chơi trác tán và đối mặt với nhiều vụ kiện khiến võ sỹ này phá sản vào năm 2003, trước khi giã từ sự nghiệp vào năm 2006. Trên sàn đấu, Tyson từng để lại tai tiếng lớn nhất trong lịch sử quyền anh với cú cắn sứt tai đối thủ Evander Holyfield vào năm 1997 và bị cấm thi đấu dài hạn.

Chip | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục