Cựu ngôi sao NBA vướng vòng lao lý

13:14 Thứ tư 07/08/2013

Chris Gatling, ngôi sao từng có 11 năm thi đấu tại NBA đã phải ra tòa để rồi sau đó bị buộc tội trộm cắp và lừa đảo trong phiên tòa tại Maricopa, Arizona hồi đầu tuần này.

Gatling từng là một cầu thủ khá nổi tiếng. Trong sự nghiệp của mình, cựu cầu thủ sinh năm 1967 đã từng chơi cho khá nhiều đội bóng  có tiếng tăm như Miami Heat, Dallas Mavericks, Cleveland Cavaliers,... và từng tham dự NBA All-Star Game vào năm 1997. Ước tính, trong suốt sự nghiệp của mình, Gatling đã kiếm được khoản tiền lương lên tới 29,4 triệu đô-la, dư sức được xếp vào hàng triệu phú tại Mỹ.

Chris Gatling. Ảnh: Internet.

Tuy nhiên do ăn chơi quá độ mà cầu thủ này bị tán gia bại sản và không mấy chốc trở thành kẻ nghèo khó. Chính vì thế Gatling đã có một kế hoạch táo bạo khi tiến hành bẻ khóa và cư trú bất hợp pháp tại một căn hộ ở thung lũng Paradise, Arizona. Người chủ của những căn hộ này hiện đang sinh sống ở California và không hề hay biết gì về chuyện này trong thời gian từ tháng 07/2010 đến tháng 08/2011.

Đáng nói hơn, không chỉ 'ở  chùa', Chris Gatling còn đăng quảng cáo cho thuê lại căn hộ này trên mạng với giá 800 đô-la/tháng, kèm theo lời giới thiệu đây là 'căn nhà của một cựu cầu thủ NBA'. Suýt có người đã mắc lừa Chris Gatling, nhưng một người khác đã tỏ ra nghi ngờ cựu ngôi sao NBA và tố cáo với cảnh sát.

Luật sư biện hộ cho Gatling, ông Michael Alarid cho rằng những rắc rối trên chỉ là sự hiểu lầm và thân chủ của ông vô tội. Tuy nhiên tòa án Maricopa đã có đầy đủ chứng cứ để kết tội Gatling và cầu thủ này sẽ phải lĩnh án vì 2 tội danh trên.

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục