Cúp bóng chuyền nữ châu Á lần 4-2014: Sân chơi của VĐV trẻ

15:56 Thứ bảy 06/09/2014

Hôm qua, đội tuyển nữ Việt Nam đã có mặt tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) để chuẩn bị bước vào trận thi đấu đầu tiên vào hôm nay (6-9) gặp đội chủ nhà Trung Quốc. Theo ghi nhận của Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam, thành phần các đội dự giải lần này đa phần đều là những VĐV trẻ. Đây không phải giải vô địch châu lục, nên các đội tuyển quốc gia không dự, do đang bận tập trung lên đường dự Asian Games 17-2014 sắp sửa khởi tranh tại Hàn Quốc.

Thành phần trẻ trung và cũng khá quen mặt ở các giải châu Á như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc vẫn được đánh giá cao. Bà Lang Ping - HLV trưởng đội chủ nhà - hôm qua cho biết mục đích sử dụng các VĐV trẻ (nhiều tuổi nhất là 22 tuổi) nhằm tạo điều kiện cho họ cọ xát, tích lũy kinh nghiệm trước khi được các nhà chuyên môn thẩm định và chọn lựa cho ĐTQG. Thậm chí, nếu VĐV trẻ nào thi đấu tốt, vẫn còn cơ hội bổ sung vào ĐTQG dự Asian Games 17.

Trong khi đó, HLV Phạm Văn Long bày tỏ đội tuyển Việt Nam cũng tạo điều kiện cho nhiều gương mặt trẻ tham dự và ông Long tin tưởng với sự dìu dắt của 2 đàn chị dày dạn kinh nghiệm Đỗ Thị Minh và Nguyễn Thị Xuân, các tay đập trẻ Hà Ngọc Diễm, Lê Thanh Thúy, Bùi Thị Ngà, Âu Hồng Nhung… sẽ thể hiện được khát vọng của mình. Mặc dù nằm ở bảng đấu khó khăn cùng Trung Quốc, Hàn Quốc, song ông Long cho biết sẽ động viên các học trò vào trận với tinh thần cao nhất, vì đây là một trong những dịp quý để họ tôi luyện bản lĩnh bên cạnh sự thể hiện về chuyên môn.

Chiều nay (6-9), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận ra quân gặp Trung Quốc.

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam:

-Ngày 6-9 (16 giờ):
Việt Nam - Trung Quốc

-Ngày 7-9 (19 giờ 30):
Việt Nam - Hàn Quốc

-Ngày 8-9 (16 giờ): Việt Nam - Iran.

Song Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục