Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2013: Võ Văn Tuấn “xé” áo vàng” của Thanh Tùng

16:08 Thứ hai 15/04/2013

Sáng 15.4 có thể nói là một ngày đẹp trời với 74 tay đua với nắng nhẹ, ấm áp làm cho tất cả các tay đua khá hứng khởi vì “trời thương” khi bước vào chặng thứ 3 từ Thanh Hóa đi Vinh (Nghệ An) trên lộ trình dài 140km.

Sáng 15.4 có thể nói là một ngày đẹp trời với 74 tay đua với nắng nhẹ, ấm áp làm cho tất cả các tay đua khá hứng khởi vì “trời thương” khi bước vào chặng thứ 3 từ Thanh Hóa đi Vinh (Nghệ An) trên lộ trình dài 140km.

Có thể nói đây chưa phải là chặng gian khổ vì cự ly cũng không quá sức với các tay đua, chỉ 140km, nhưng chặng này có khá nhiều đoạn đường xấu đang sửa chữa nên cũng ảnh hưởng không nhỏ đến tốc độ từng cua-rơ. Và đây cũng là chặng bắt đầu thử sức bền và cũng là cơ hội để các tay đua cải thiện thành tích trong bảng xếp hạng.

Chặng này, chiếc áo vàng Thanh Tùng vẫn luôn luôn là mục tiêu bao vây, đeo bám của các đối thủ đang tranh chấp và chính chiếc áo vàng này bao giờ cũng bị đeo bám nên không thể thoát ra bứt phá cắt đuôi được. Còn Lê Anh Dũng của Hà Nội, người đang nhăm nhe “xé” áo vàng cũng bị nhiều đối thủ cùng ý đồ bao vây quyết liệt. Nếu 2 chặng trước đường đua chỉ hình thành 1 tốp đông khi về đích thì ở chặng 3 cuộc đua đã sớm phân nhiều tốp và cả Thanh Tùng, Anh Dũng đều chấp nhận nằm tốp 2 chờ cơ hội.

Sau 3 giờ 19 phút 27 giây, tay đua còn khá xa lạ trong làng đua là Võ Văn Tuấn của Bến Tre tận dụng được thời cơ này để nhấn bàn đạp về đích trước sự ngỡ ngàng của nhiều đối thủ, đạt thành tích 42,116km/giờ để thắng chặng 3 một cách thuyết phục. Với kết quả này Võ Văn Tuấn cũng chính thức “xé” áo vàng mà Thanh Tùng đang mặc với thành tích 7 giờ 50 phút 48 giây, đẩy Thanh Tùng xuống hạng 6 sau 3 chặng đua và Anh Dũng xếp hạng 7. Chiếc áo xanh vẫn do Thanh Tùng (Q.K7) mặc với 31 điểm. Còn kết quả đồng đội sau 3 chặng , hạng nhất đã thuộc về BVTV Sài Gòn với thành tích 23 giờ 33 phút 03 giây và nhiều khả năng chính BVTV Sài Gòn, đội có nhiều tay đua có kinh nghiệm sẽ còn làm bảng xếp hạng thay đổi ở những chặng tiếp theo.

Ngày 16.4, cuộc đua bước vào chặng thứ 4 từ Vinh đi Đồng Hới dài 199km. Đây là chặng dài nhất trong tổng số 16 chặng và cũng là chặng nhiều khó khăn nhất ngoài chuyện đường đua không thật sự tốt thì các tay đua còn phải thử sức khi phải chinh phục đèo đầu tiên là đèo Ngang trước khi vào địa phận Quảng Bình. Cũng như trong bóng đá có câu: Thành tích là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi. Và câu này xem ra khá chính xác với bảng xếp hạng hiện nay tại cuộc đua cúp truyền hình TPHCM.

Sau án phạt của ban trọng tài với các tay đua phạm quy chế ở chặng 2 thì vào chặng 3 các tay đua “ngoan hẳn”. Nên chăng, BTC cuộc đua cần tiếp tục có những hình thức phạt nặng hơn để lập lại trật tự trên đường đua nếu không sẽ bị biến tướng dưới nhiều trò mà các tay đua không còn lạ lẫm gì và với cuộc đua đường trường như cúp truyền hình TPHCM thì điều này càng cần thiết.

Vũ Hùng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục