Cuộc cách mạng thầm lặng của Ten Hag vẫn tiếp tục

10:29 Thứ bảy 07/01/2023

TinTheThao.com.vnManchester United đã giành chiến thắng thứ bảy liên tiếp trên mọi đấu trường, trước một tuần trọng đại tại Old Trafford, nơi họ tiếp đón Charlton ở EFL Cup và Man City ở Premier League.

 

Marcus Rashford đã nhấn mạnh giá trị của anh đối với Manchester United khi đưa đội bóng của Erik ten Hag vào vòng tiếp theo của FA Cup.

Chỉ ghi được 5 bàn mùa trước, Rashford đã có 13 bàn mùa này, bao gồm 7 bàn trong 7 trận gần nhất của anh tại Old Trafford, cầu thủ đầu tiên của Man United làm được điều này kể từ Wayne Rooney năm 2012. Sự cau có của mùa giải trước đã được thay thế bằng một nụ cười, và chính khả năng quản lý con người ấn tượng của tân HLV Erik ten Hag đã tận dụng hiệu quả tiền đạo người Anh, giúp tiền đạo này trở lại phong độ tốt nhất.

Ten Hag đã phát hiện ra 2 cầu thủ không thể thay thế ở Man Utd - Bóng Đá

 Erik ten Hag đang là cái tên được yêu thích ở M.U.

Rashford đã kiến tạo 2 bàn thắng đầu tiên cho Man United vào đêm qua và chuyển hóa thành công quả phạt đền ở phút 97 để duy trì thành tích ghi bàn đáng chú ý của anh trong mùa giải này. Với việc Cristiano Ronaldo không còn xuất hiện, Rashford đã trở thành mối đe dọa tấn công chính của Quỷ đỏ và đang phát triển mạnh dưới trách nhiệm lãnh đạo hàng công.

Câu chuyện về hàng tiền đạo M.U mùa trước là sự không chắc chắn và lo lắng về Rashford, giờ đây đã được thay thế bằng niềm tin và sự tin tưởng, những đóng góp vào bàn thắng của anh giúp duy trì chuỗi chiến thắng của Man United trước một tuần quan trọng tại Old Trafford. Vào đêm thứ Ba, Man United sẽ tiếp đón Charlton để giành một suất vào bán kết EFL Cup, sau đó là trận derby Manchester với Man City vào ngày này tuần sau.

Kể từ trận thua Man City 6-3 hồi đầu tháng 10, Man United đã chơi 17 trận, thắng 14, hòa 2 và chỉ thua 1. Erik ten Hag mới đến nước Anh nửa năm trước nhưng có cảm tưởng đã một thời gian dài trôi qua từ đó đến nay. Hàng loạt thay đổi đã được tạo ra, cả bên trong, bên ngoài sân cỏ và nhất là trong đội hình CLB. Điểm đặc biệt là những thay đổi đó diễn ra một cách tuần tự, nhẹ nhàng mà không gây nhiều ồn ào, thậm chí cả khi họ bị Ronaldo vạch áo cho người xem lưng.

Nửa chặng đường đầy hứa hẹn của Erik ten Hag - Bóng Đá

 Rashford là người hưởng lợi nhất với sự xuất hiện của Ten Hag.

Điều đó có được là nhờ cách làm việc dứt khoát của chiến lược gia người Hà Lan. Ông tôn trọng các cầu thủ, trao đều cơ hội cho họ nhưng cũng xác lập được uy quyền của mình trước các học trò. Còn trước các bê bối, cựu HLV Ajax lại phản ứng đơn giản, khiến vấn đề không bị kéo dài, qua đó nhanh kết thúc.

Nếu động lực thi đấu và phong độ hiện tại được tiếp tục, Ten Hag có cơ hội lớn để chấm dứt 6 năm chờ đợi danh hiệu của Man United, khoảng thời gian dài nhất họ không có danh hiệu trong 4 thập kỷ qua. Ở phía ngược lại, chiến thắng của Man United càng gây thêm áp lực lên huấn luyện viên của Everton, Frank Lampard, đội bóng hiện chỉ thắng 1 lần sau 12 trận, bao gồm 6 thất bại trong 7 trận gần nhất.

Thanh Vũ | 09:31 07/01/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục