Cùng khủng hoảng, vì sao ghế của Lopetegui lại chắc hơn Mourinho?

21:59 Thứ tư 03/10/2018

TinTheThao.com.vnReal Madrid đang gây một thất vọng rất lớn với 3 trận liên tiếp không thắng, nhưng điều này chắc chắn vẫn chưa phải là hồi chuông báo động dành cho Julen Lopetegui.

Trong lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League năm nay, Real Madrid đã bất ngờ phải nhận lấy thất bại 0-1 trước CSKA. Đây chắc chắn là điều mà không nhiều người có thể dự đoán được, vì xét thực lực và danh tiếng, Los Blancos vẫn đang ở một đẳng cấp hoàn toàn vượt trội so với đội bóng đến từ nước Nga.

Real đại khủng hoảng, vì sao Lopetegui không sợ mất ghế tại Real? - Bóng Đá

 Julen Lopetegui đang phải chịu rất nhiều áp lực vì thành tích không tốt của Real,

Thất bại này càng khiến cho những áp lực dành cho thầy trò HLV Julen Lopetegui thêm phần nặng nề, khi trước đó họ cũng đã phải đối mặt với 2 trận đấu không được như mong đợi với trận hòa 0-0 trước Altetico Madrid 0-0 và thất bại trước Sevilla. Cũng cần phải biết thêm, đây cũng là đầu tiên từ năm 2007, các ngôi sao của Real đã không thể ghi được bàn nào trong 3 trận đấu liên tiếp.

Với những gì đã diễn ra, đặc biệt là với một đội bóng có lịch sử đồ sộ như Real, không khó hiểu khi những câu chuyện về khả năng Lopetegui sẽ phải sớm rời khỏi ghế chỉ đạo tại Bernabeu cũng đã được bàn tới. Tuy nhiên xét một cách khách quan mà nói, thực tế rất khó có khả năng Lopetegu phải mất việc chỉ sau vài trận đấu không tốt như thế.

Hãy nhớ Lopetegui chỉ mới vừa chính thức tiếp quản Real từ Zidane được vài tháng, và vị chiến lược gia người Tây Ban Nha này vẫn chưa thể định hình được bộ khung, cũng như áp đặt lối chơi của mình lên các thành viên trong đội. Chắc chắn Lopetegui sẽ cần thêm thời gian để hoàn thành nốt việc này, và có lẽ ngay cả chủ tịch Perez cũng không quá nóng vội trong việc sa thải Lopetegui khi mà thành tích của Los Blancos lúc này cũng không quá tệ.

Video cách vận hành chiến thuật của Lopetegui

Cụ thể tại Champions League, Real vẫn tạm thời đứng ở vị trị thứ 2 tại bảng G, kém CSKA (đầu bảng) cũng chỉ 1 điểm duy nhất. Trong khi đó tại La Liga, đoàn quân của HLV Lopetegui cũng đang cùng Barcelona san sẻ 2 ngôi vị nhất và nhì bảng đấu với cùng 14 điểm sau 7 vòng đấu.

Bên cạnh đó một yếu tố khác khiến Lopetegui có thể an tâm tiếp tục công việc của mình tại Real, đó là ông đang có được sự ủng hộ từ rất nhiều cầu thủ trụ cột, đặc biệt là những ngôi sao như Bale hay Benzema, những người vẫn đang được hưởng lợi rất lớn kể từ ngày Lopetegui đến.

Lopetegui hiện đang có trong tay cả thời gian lẫn sự ủng hộ từ các thành viên trong đội, những yếu tố rất quan trọng để đảm bảo tương lai của ông tại Bernabeu, điều mà có lẽ người đồng nghiệp của ông đang làm việc tại Man Utd là Jose Mourinho đang rất thèm khát, khi vị chiến lược gia này có khả năng bị tống khỏi Old Trafford rất cao vì sự 'phản động' từ chính các học trò của mình.

Kỳ Anh | 20:30 03/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục