'Cú lừa' kỷ lục 50 triệu euro xuất hiện ở Premier League?

18:49 Thứ sáu 04/08/2023

Wolverhampton Wanderers đã kích hoạt điều khoản bắt buộc mua đứt tiền đạo Matheus Cunha từ Atletico Madrid với giá 50 triệu euro. Giới mộ điệu đặt ra câu hỏi rằng cầu thủ người Brazil có xứng đáng với số tiền ấy?

 

Trước đó, tháng 01/2023, Wolverhampton ký giao kèo với Atletico về việc mượn Matheus Cunha đến hết mùa 2022/23, kèm điều khoản bắt buộc mua đứt với giá 50 triệu euro. Con số ấy biến tiền đạo người Brazil trở thành chữ ký đắt giá nhất lịch sử đội chủ sân Molineux (vượt qua kỷ lục trước đó của Matheus Nunes, chuyển đến từ Sporting Lisbon, giá 45 triệu euro).

 - Bóng Đá

 Cunha trở thành cầu thủ đắt đỏ nhất ở Molineux.

Mùa này, tại Premier League, Wolves khởi đầu rất chật vật, lẹt đẹt ở nhóm cuối khiến huấn luyện viên Bruno Lage bị sa thải. Steve Davis, người nắm đội U18, được đôn lên nắm quyền tạm thời, trước khi Julen Lopetegui được bổ nhiệm ngồi vào ghế nóng vào giữa tháng 11/2022.

Dưới thời Julen Lopetegui, Matheus Cunha có thể đóng vai trò tiền đạo mũi nhọn trong hệ thống 4-2-3-1, hay đá cặp tiền đạo ở bộ khung 4-4-2, hoặc có thể thi đấu nơi trung tâm hàng công trong sơ đồ 4-3-3.

Tính riêng tại Premier League, tiền đạo người Brazil ra sân tất thảy 17 trận (12 lần đá chính), với tổng số phút là 972, ghi được 2 bàn thắng. Trong mỗi 90 phút, Matheus Cunha thực hiện 1.5 cú sút, chạm bóng 25.4 lần, tung ra 13.1 đường chuyền (76%), tạo được 0.4 key pass, có 1.5 pha rê bóng thành công (76%), 0.4 cú tắc bóng, 0.5 lần đánh chặn, 0.5 lần thu hồi bóng, 0.5 pha giải vây, 3.2 tình huống thắng tranh chấp tay đôi và 0.4 lần thắng không chiến.

 - Bóng Đá

 Matheus sở hữu những phẩm chất của một cầu thủ tấn công người Brazil.

Cunha là mẫu trung phong hiện đại, di chuyển rất rộng, tự lùi về tìm kiếm bóng và tích cực hỗ trợ phòng ngự. Nổi bật nhất ở cầu thủ 24 tuổi là khả năng rê dắt bóng tốc độ và lắt léo như nhiều cầu thủ đến từ xứ sở Samba. Anh cũng rất mạnh dạn tung ra các cú sút từ xa mỗi khi đội nhà lâm vào bế tắc.

Tuy vậy, cựu tiền đạo của Atletico Madrid vẫn tồn tại không ít khuyết điểm. Khả năng không chiến của Matheus Cunha còn non yếu, dù anh cao 1m84. Cầu thủ này chuyền bóng cũng chưa đạt độ chuẩn xác cần thiết. Ngoài ra, do tầm hoạt động rộng, nên nhiều lúc Cunha hụt hơi trong những pha xử lý mang tính quyết định trước khung thành. Anh cũng cần đa dạng hơn nữa khâu dứt điểm, khi chỉ sút tốt bằng chân phải sở trường.

Nhưng nói gì thì nói, một trong những thước đo quan trọng đối với một tiền đạo vẫn nằm ở số lượng bàn thắng. Rõ ràng chỉ với 2 pha lập công sau 17 trận, Matheus Cunha chưa thể khiến những người yêu mến Wolves cảm thấy hài lòng.

 - Bóng Đá

 Độ hiệu quả là điều Cunha chưa thể đem lại cho Wolves.

Mùa giải 2023/24 tới đây được xem mang tính quyết định để đánh giá thành bại trong hành trình của Cunha tại đội chủ sân Molineux. Anh phải thể hiện những phẩm chất tốt nhất của mình, khắc phục các hạn chế để chứng minh bản thân xứng đáng với số tiền kỷ lục 50 triệu euro mà Wolverhampton đã chi ra. Bằng ngược lại, mọi thứ có thể trở thành bi kịch.

Matheus Cunha sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cùng với những Hwang Hee-chan, Sasa Kalajdzic, Fabio Silva hay Goncalo Guedes để tìm suất đá chính.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:51 04/08/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục