Cruyff : Mourinho đã chia rẽ Tây Ban Nha

10:55 Thứ bảy 09/06/2012

Huyền thoại người Hà Lan Johan Cruyff tin rằng HLV Jose Mourinho đã làm tăng thêm mối thù hằn giữa Real Madrid và Barcelona và điều này đang khiến nhà ĐKVĐ EURO suy yếu.

Huyền thoại Cruyff - Ảnh Getty

Cruyff còn cho rằng Tây Ban Nha sẽ không thể bảo vệ thành công ngôi vương tại Ba Lan-Ukraina bởi nội bộ “lục đục” giữa các ngôi sao của Real Madrid với Barcelona. Kể từ khi HLV Mourinho tới sân Bernabeu, sự thù hằn giữa 2 gã khổng lồ của La Liga ngày càng leo thang và lan tới không chỉ các cầu thủ mà còn cả BHL.

“Tây Ban Nha có đội hình chất lượng nhưng HLV Vicente del Bosque đang phải đối mặt với vấn đề không đoàn kết do Jose Mourinho tạo ra giữa các cầu thủ Real Madrid và Barcelona”, Cruyff nói, “Có nhiều đội tuyển mạnh ở giải đấu này và phẩm chất của các cá nhân không làm nên sức mạnh của một đội bóng”.

“Bồ Đào Nha là một ví dụ điển hình. Bạn có thể thấy nhiều cái tên nổi tiếng nhưng không trông chờ lớn vào họ. Theo cách này hay cách khác, họ không phải là một đội tuyển đoàn kết”, ông nói thêm.

Cruyff, người từng có 5 năm chơi bóng tại Nou Camp và 8 năm làm công tác huấn luyện tại đây, cũng đưa ra nhận xét về bảng đấu có sự hiện diện của đội bóng quê hương Hà Lan. Đó là bảng tử thần gồm Đức, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

“Dĩ nhiên Đức là một đội tuyển chất lượng. Họ có thể thua trong quá trình xây dựng nhưng điều ấy chẳng nghĩa lý gì. Những người Đức luôn đáng sợ với bất kỳ đội bóng nào”, Cruyff tiếp tục, “Đan Mạch thì không yếu và tại bảng đấu của Hà Lan, chẳng ai biết được đội nào sẽ đi tiếp”.
H.D | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục