C.Ronaldo lập cú đúp tặng con trai: Đến người Mỹ cũng phải ngước nhìn

14:14 Thứ ba 19/06/2012

Người Mỹ vốn chẳng mê bóng đá, với họ World Cup và EURO cũng chả quan trọng bằng giải NBA tổ chức hàng năm. Thế nên dư luận xứ cờ hoa mới bất ngờ với việc có một cầu thủ lọt vào danh sách bầu chọn uy tín hàng năm của họ đúng vào dịp ngày của Cha.

Bắt đầu cách đây 40 năm, ngày của Cha đang dần trở thành một ngày lễ chính ở nhiều quốc gia phương Tây để tri ân công lao của những người cha đã hy sinh hết mình cho tương lai và hạnh phúc của con cái. Rộn rịp với Ngày của cha nhất vẫn là ở nước Mỹ. Khắp các bang đều có lễ hội trong ngày Chủ nhật thứ 3 của tháng 6. Trẻ con thì xuống đường diễu hành, kèn trống tưng bừng trong ánh mắt hãnh diện của người lớn. Còn chính quyền thì tổ chức các cuộc thi và một số trang mạng xã hội thì tổ chức các cuộc bình chọn danh sách những ông bố nổi tiếng.

Năm nay, kết quả công bố của trang mạng xã hội Starcount đã gây bất ngờ lớn khi có một cái tên rất lạ xuất hiện trong danh sách bầu chọn- cầu thủ bóng đá Cristiano Ronaldo. Đây thực sự là một điều chưa từng xảy ra trong cuộc bình bầu diễn ra thường niên này bởi từ trước tới giờ chưa bao giờ có một cầu thủ bóng đá lọt vào danh sách kể cả người nổi tiếng ở Mỹ như David Beckham bởi đơn giản người dân nơi đây không mấy ưa thích môn thể thao Vua.

C.Ronaldo và thông điệp dành cho con trai khi ghi bàn vào lưới Đan Mạch - Ảnh Getty

Ronaldo & cú đúp “3 trong 1”

Thế nhưng C.Ronaldo là ngoại lệ bởi cú đúp bàn thắng vào lưới Hà Lan của anh vào đúng ngày của Cha đã tạo nên tiếng vang lớn và chỉ sau 1 đêm trước khi công bố kết quả, lượng người bầu chọn cho CR7 đã tăng lên chóng mặt, vượt qua hàng loạt đối thủ nặng kí trong đó có cả Tổng thống Mỹ, Barack Obama và cả ông Vua nhạc Pop quá cố Michael Jackson, để vươn lên chiếm vị trí thứ hai (ngôi quán quân thuộc về ca sĩ Eminem).

Ronaldo và cậu quý tử Ronaldo Jrn - Ảnh Getty

Đứng vị trí á quân trong một cuộc bầu chọn lớn tại Mỹ thực sự là một thành công lớn của C.Ronaldo trong việc tạo dựng hình ảnh. Nhưng không có gì quan trọng và ngọt ngào hơn bằng việc ông bố trẻ này đã khiến con trai bé nhỏ Ronaldo Jrn có thể tự hào về cha mình bởi cú đúp mà anh đã thực hiện vào lưới ĐT Hà Lan để đưa Bồ Đào Nha đi tiếp vào tứ kết EURO 2012. Phải ở cạnh C.Ronaldo mới biết những khó khăn mà áp lực anh phải trải qua khi không thể ghi bàn trong 2 trận ra quân ở vòng bảng EURO. Thậm chí người ta còn chỉ trích anh thậm tệ khi bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn trong trận thắng 3-2 trước Đan Mạch. Không có người thân ở bên, cô bạn gái Irina Shayk thì mải mê mua sắm và chạy sô tận bên Mỹ, Ronaldo tự mình chống chọi với tất cả và niềm tin mà anh có được xuất phát từ tình yêu với cậu con trai của mình. Trước trận đấu, Ronaldo đã tự nhủ phải lập công trong ngày của Cha và cũng là món quà mà anh muốn dành tặng con trai mình nhân ngày sinh nhật mừng cậu bé tròn 2 tuổi. “Tôi thật hạnh phúc khi ngày hôm nay chính là sinh nhật con trai tôi và tôi dành tặng cả hai bàn thắng cho con mình”, Ronaldo chia sẻ sau trận đấu với niềm hạnh phúc khôn xiết.

Như thể không muốn quên đi thời khắc tuyệt diệu này, Ronaldo một lần nữa nhắc lại điều đó trên trang cá nhân Facebook và không quên gửi lời cảm ơn dành cho những ai đã hết lòng ủng hộ anh. Người ta thấy ở đó một Ronaldo khiêm tốn đúng mực và điềm đạm, một người bố mẫu mực.

Cũng chưa bao giờ người ta thấy một kỳ EURO kỷ niệm ngày của Cha tưng bừng đến vậy. Tiền đạo Wayne Rooney và Cassano dù sắp phải bước vào trận cầu sinh tử cũng dành thời gian đón con đi dạo phố xá Krakow. Những ông bố và con trai cùng nhau tới Ba Lan và Ukraina dự khán EURO cũng hòa chung không khí của ngày lễ này khi rủ nhau đi thưởng thức một chầu bia hay đơn giản là dành cho nhau những lời chúc tốt đẹp.
Cẩm Oanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục