Cris Ronaldo lấn lướt Messi về bản quyền hình ảnh

14:33 Thứ tư 04/04/2012

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đang tỏ ra thua sút Messi về các danh hiệu tập thể và danh hiệu cá nhân trên sân bóng. Song bên ngoài sân cỏ, cầu thủ điển trai của Real Madrid lại sở hữu bản quyền hình ảnh giá trị hơn chủ nhân của 3 Quả bóng vàng.

Những tranh cãi về Cris Ronaldo và Messi có vẻ như sẽ không bao giờ kết thúc. Mới đây nhất, một trung tâm chuyên về lĩnh vực marketing, IPAM đã tổ chức cuộc khảo sát liên quan tới giá trị bản quyền hình ảnh của tiền vệ người Bồ và chân sút Argentina. Và lần này có vẻ như Cris Ronaldo đã tìm ra được thế mạnh của mình, hòng lấn lướt người đồng nghiệp bên phía Gã khổng lồ xứ Catalan.

“Lợi thế của Cris Ronaldo so với Messi trong lĩnh vực bản quyền hình ảnh chính là sự kiêu ngạo và mạnh mẽ”, Daniel Sa, giám đốc của IPAM cho hay.

Trong bảng tổng kết của cuộc khảo sát tính trên thang điểm 100, CR7 đạt 77 điểm, hơn tiền đạo người Argentina 3 điểm. Cuộc khảo sát so sánh giá trị hình ảnh giữa CR7 và M10 được dựa trên phương pháp mang tên “Reputation Index Deportiva”, chủ yếu dựa vào so sánh các yếu tố ảnh hưởng tới mức độ phổ biến, uy tín và giá trị của 2 cầu thủ này. Các phương diện được khảo sát khá đa dạng.

Trên mạng internet, Ronaldo tỏ ra vượt trội Messi về số người quan tâm. Ví dụ, trên mạng xã hội ảo Facebook, có tới 42 triệu người theo dõi CR7 trong khi Messi chỉ có 34 triệu. Về mặt lương bổng, CR7 cũng vượt Messi khi tiền vệ người Bồ lĩnh 13 triệu euro mỗi mùa còn của Messi chỉ là 12 triệu euro.

Song không phải M10 đều thua sút về tất cả các mặt trong lĩnh vực hình ảnh. Nếu tính tổng thu nhập, anh lại tỏ ra vượt trội CR7. Nên biết tiền đạo Argentina có một HĐ bản quyền hình ảnh lên tới 21 triệu euro. Trong lĩnh vực thành tích cá nhân và tập thể, M10 cũng vượt trội CR7. Chân sút Argentina có 18 danh hiệu tập thể và 3 quả bóng vàng (trong khi CR7 chỉ có 10 danh hiệu tập thể và danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới do FIFA trao tặng năm 2008).

Kể từ khi chuyển sang thi đấu cho Real Madrid, CR7 thường bị M10 và Barca che lấp. Song tính ngược lại khoảng thời gian khoác áo Man Utd, tiền vệ người Bồ lại chiếm được rất nhiều điểm cộng với chương trình khảo sát của IPAM.

Hồi đầu năm, IPAM cũng đã tiến hành so sánh giá trị hình ảnh của HLV Jose Mourinho và Pep Guardiola. Chung cuộc, người giành chiến thắng là chiến lược gia người Bồ.

Kinh Vân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục