Copa America 2015: Cơn gió mát giữa ngày hè oi bức

19:47 Thứ ba 09/06/2015

(TinTheThao.com.vn) - Copa America 2015 chuẩn bị khởi tranh và cũng như những lần tổ chức trước, giải đấu này được kỳ vọng sẽ mang đến một sân chơi đậm chất kỹ thuật, cuốn hút và đẹp mắt của nền bóng đá Nam Mỹ. Copa America 2015 đang được những người hâm mộ chờ đợi rất nhiều vì nhiều lý do khác nhau nhưng trên hết, đó là cơn gió mát vừa kịp đến trong những ngày hè oi bức.

Hội tụ những anh tài

Copa America 2015 hầu như sẽ có sự góp mặt của những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Nam Mỹ. Đáng tiếc nhất là sự vắng mặt của Luis Suarez, cầu thủ đang nhận án treo giò từ FIFA, còn lại những gương mặt sáng giá đều tề tựu trong ngày hội lớn nhất này. Barca vừa đạt được cú ăn ba vĩ đại và hai trong ba cầu thủ chủ lực của CLB này là Neymar và Lionel Messi sẽ đóng vai trò chủ công của Brazil và Argentina để giúp đội bóng của mình lên ngôi vô địch.

Chile sẽ sắm vai chủ nhà hiếu khách và sẵn sàng nghênh đón các đội bóng đến từ khắp nơi với dàn cầu thủ chất lượng như Alexis Sanchez, Arturo Vidal, Eduardo Vargaz, Charles Aranguiz, Gary Medel, Claudio Bravo hay David Pizarro. Với lực lượng chinh chiến ở trời Âu này, ngoài việc sở hữu lối chơi hoa mỹ của vùng đất Nam Mỹ, Chile được đánh giá sẽ mang đến sự thực dụng của bóng đá Châu Âu để hòa vào lối chơi và hứa hẹn gây khó khăn cho bất kỳ đội bóng nào muốn lên ngôi tại Copa America 2015.

Nhắc đến những anh tài thì không thể bỏ qua những cầu thủ như Angel di Maria, Sergio Aguero, Javier Pastore,... và đầu tàu Messi của Argentina. Đội bóng xứ sở Tango này đã 22 năm mòn mỏi đi tìm danh hiệu vô địch nên khi có một lực lượng mạnh và giàu tính chiến đấu như thế, có thể hiểu rằng, Argentina sẵn sàng để các anh tài của mình thể hiện hết những phẩm chất có thể.

Sẽ càng thiếu sót nếu không nhắc đến cầu thủ đã xác lập nên tên tuổi và đều được mang trên mình trọng trách làm rạng rỡ nền bóng đá của đất nước tại Copa America 2015 lần này. Có thể điểm qua đó là Edinson Cavani, James Rodriguez, Radamel Falcao, Carlos Bacca, Thiago Silva, David Luiz, Marquinhos, David Ospina,…

Chắc chắn sẽ không thể nào kể hết những cái tên đã trở thành ngôi sao của trời Âu. Vì thế, Copa America 2015 giống như nơi hội tụ của những anh tài là vậy.

Khát khao chinh phục

Nhắc đến sự khát khao, không thể không nhắc đến Brazil với bộ mặt quá bạc nhược ở World Cup và Copa America 2015 này sẽ là cơ hội để họ lấy lại niềm tin từ người hâm mộ và sẽ giúp những ai yêu mến màu áo vàng xanh tạm quên đi những tháng ngày “đen tối” đã qua.

HLV Carlos Dunga có sự trở lại ấn tượng ở đội tuyển Brazil với tám trận thắng trong triều đại mới của ông nên Brazil tại Copa America 2015 sẽ là một đội tuyển cho thấy khát khao chinh phục sẽ ở mức cao nhất.

Sự khát khao còn đến ở Argentina bởi Messi và các đồng đội quá khát danh hiệu cấp đội tuyển. Có thể về mặt cá nhân, các cầu thủ Argentina đã no nê khi giành hết danh hiệu này đến danh hiệu khác ở cấp CLB nhưng về với đội tuyển, các cầu thủ Argentina liên tiếp nhận hết thất bại này đến thất bại khác mà World Cup 2014 vừa qua là một trong những nỗi buồn sẽ rất khó phai.

Ngoài hai thế lực của bóng đá Nam Mỹ kể trên, vẫn rất khó để bỏ qua nhưng đội tuyển như Chile, Uruguay, Colombia bởi họ có đủ nhân tố dễ gây bất ngờ và trong một ngày tươi đẹp nhất, ngôi vô địch vẫn có thể gọi tên.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục