Conor Gallagher sắm vai người hùng, Chelsea nhọc nhằn "vượt ải" Leeds United

05:05 Thứ năm 29/02/2024

Bàn thắng quý như vàng của Conor Gallagher ở phút 90 giúp Chelsea nhọc nhằn đánh bại Leeds United để bước tiếp vào vòng tứ kết FA Cup.

 - Bóng Đá

Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ Chelsea là những người tràn sang phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, họ lại bất ngờ thủng lưới trước. Đường chuyền lên tai hại của Axel Disasi cho Moises Caicedo khiến anh không thể kiểm soát tình hình. Bóng đến chân Mateo Joseph trong vòng cấm địa “The Blues”. Tiền đạo bên phía Leeds United dễ dàng sút tung lưới Robert Sanchez ở phút thứ 8.

 - Bóng Đá

Bất ngờ bị dội một gáo nước lạnh, Chelsea dồn lên hòng tìm kiếm bàn gỡ và họ đã có được điều mình muốn. Phút 15, bắt nguồn từ tình huống phối hợp tấn công bên cánh phải, Moises Caicedo tung ra đường chọc khe vừa tầm với đà băng xuống của Nicolas Jackson. Cầu thủ người Senegal dứt điểm tinh tế ở góc hẹp, gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà.

 - Bóng Đá

Tinh thần dâng cao sau bàn gỡ hòa, các học trò của Mauricio Pochettino liên tục dồn ép đối phương. Phút 27, sau tình huống cản phá thiếu dứt khoát đến từ hậu vệ đội khách, bóng đến chân Mykhaylo Mudryk. Tuyển thủ Ukraine thực hiện pha đảo chân trước khi tung ra cú dứt điểm ở góc hẹp. Tuy nhiên, anh không thể đánh bại thủ thành Illan Meslier.

 - Bóng Đá

Những người hâm mộ đội chủ nhà cũng không phải chờ quá lâu để ăn mừng bàn thắng thứ hai. Xuất phát từ tình huống lên bóng bên cánh phải, Raheem Sterling đi bóng xuống đáy biên rồi thực hiện pha căng ngang vào trong để Mykhaylo Mudryk dứt điểm một chạm hiểm hóc, nâng tỷ số lên 2-1 cho “The Blues” ở phút 37.

 - Bóng Đá

Chelsea nắm thế chủ động ở những phút còn lại của hiệp một. Dẫu vậy, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Sau 45 phút thi đấu đầu tiên, hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế nghiêng về phía chủ nhà.

 - Bóng Đá

15 phút đầu hiệp hai, các cầu thủ Leeds United bất ngờ dâng cao, chiếm thế chủ động của trận đấu. Đội khách tạo ra nhiều tình huống ép sân đáng chú ý.

 - Bóng Đá

Phút 59, sau hàng loạt tình huống mắc lỗi vị trí của hàng thủ Chelsea, Jaidon Anthony có tình huống treo bóng như đặt để Mateo Joseph dễ dàng đánh đầu cận thành ở cự ly gần, gỡ hòa 2-2 cho đội khách.

 - Bóng Đá

Phút 74, nỗ lực dứt điểm từ bên ngoài vòng 16m50 của Jaidon Anthony đưa bóng đập vào người một cầu thủ Chelsea đổi hướng. Rất may cho đội chủ nhà khi thủ thành Robert Sanchez vẫn kiểm soát được tình hình.

 - Bóng Đá

Những tưởng trận đấu sẽ phải bước vào loạt đá luân lưu thì ở phút 90, bắt nguồn từ đường chuyền trực diện ở khu vực trung lộ của Enzo Fernandez, Conor Gallagher xoay người xử lý gọn gàng vượt qua sự truy cản đến từ Lewis Cooper trước khi tung ra cú dứt điểm chuẩn xác nâng tỷ số lên 3-2 cho Chelsea.

 - Bóng Đá

Những phút ít ỏi còn lại là không đủ để đội khách tìm kiếm bàn thắng thứ 3. Chung cuộc, Chelsea nhọc nhằn đánh bại Leeds United với tỷ số 3-2 để bước tiếp vào vòng trong.

Nguồn: | Copy Link
Huy Trưởng | 04:07 29/02/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục