Công Vinh suýt "tuôn lệ" trong trận gặp Yokohama

14:06 Thứ ba 13/08/2013

Theo chia sẻ của Công Vinh, tiền đạo này suýt khóc khi đón nhận tình cảm chân thành của CĐV Consadole Sapporo trong trận thắng Yokohama cuối tuần qua.

Trong trận tiếp Yokohama thuộc vòng 28 J-League 2, HLV Keiichi Zaizen đã giữ đúng lời hứa với Công Vinh khi điền tên tiền đạo này vào danh sách đăng kí 18 cầu thủ. Tuy nhiên, do yêu cầu chiến thuật (Consadole Sapporo đã giành chiến thắng trong hiệp 1 và cần phòng ngự ở hiệp 2), đội bóng đảo Hokkaido đã không cho chân sút xứ Nghệ cơ hội ra mắt.

Công Vinh phát biểu trong lễ ra mắt CĐV Consadole Sapporo

Mặc dù chưa có cơ hội ra sân nhưng Công Vinh vẫn trải qua những xúc cảm đáng nhớ ở trận này, đặc biệt là tình cảm nồng nhiệt mà anh nhận được từ khán giả Consadole Sapporo.

Trước trận đấu, Công Vinh đã có bài diễn thuyết ra mắt đội bóng mới. Trong khoảnh khắc này, tiền đạo xứ Nghệ đã sử dụng một vài câu tiếng Nhật khiến CĐV của Consadole Sapporo thêm phần náo nhiệt.

Màn chào đón Công Vinh hoành tráng tại Sapporo

Nghe tôi nói bằng tiếng Nhật, các CĐV của Consadole Sapporo đã cùng vỗ tay hô to “Công Vinh”. Điều đó khiến tôi thật sự cảm động”, Công Vinh chia sẻ cảm xúc sau trận gặp Yokohama.

Sau trận đấu với Yokohama, các CĐV VN lẫn CĐV Nhật Bản đã đứng bên xe chở đội bóng để chờ chúc mừng. Các CĐV VN vẫy tay chào tôi và tôi đã xin phép ban huấn luyện được xuống xe để bắt tay và chụp ảnh chung với mọi người. Ai cũng bảo tôi đừng buồn khi không được ra sân trong trận đấu này và chúc tôi sẽ có cơ hội trong những trận đấu tới. Nghe lời động viên đó ở xứ người, khiến tôi muốn rơi nước mắt”, tiền đạo xứ Nghệ nói thêm.

Khán giả Nhật mang cờ đỏ sao vàng tới cổ vũ Công Vinh

Ở trận đấu vừa qua, rất nhiều CĐV người Nhật đã mang lá cờ đỏ sao vàng tới sân cổ vũ cho Công Vinh. Thậm chí, 1 số CĐV do không kịp mua cờ đã phải sử dụng phương thức thủ công để kịp thời dự lễ ra mắt tiền đạo người Việt Nam.

Vào hôm Chủ Nhật vừa qua, Công Vinh và một số cầu thủ không được ra sân ở trận Yokohama đã được HLV Keiichi Zaizen trao cơ hội ở trận đấu nhỏ với đội U18. Ở trận này, Vinh được thử nghiệm cả ở vị trí tiền vệ trái lẫn trung phong cắm. Tiền đạo xứ Nghệ gây ấn tượng với những pha đi bóng tốc độ và tạt chuẩn xác, đáng tiếc là anh không có được bàn thắng nào cho riêng mình. Sau 60 phút thi đấu (mỗi hiệp 30 phút), Công Vinh và các đồng đội thúc thủ 0-2 trước các đàn em.

Công Vinh ra sân trong trận đấu tập với đội trẻ U18

Sau trận thắng Yokohama, đội bóng mới của Công Vinh đã vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH J-League 2 với 41 điểm, chỉ kém 4 điểm so với nhóm được quyền dự play-off lên J-League 1. Theo xác nhận của HLV Keiichi Zaizen, nhiều khả năng ông sẽ trao cơ hội ra mắt cho Công Vinh ở trận đấu vào cuối tuần này trên sân Gamba Osaka.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục