Công Vinh: "ĐTVN sẽ giành chiến thắng, nếu..."

14:55 Thứ ba 27/11/2012

Tất cả các thành viên của ĐTVN đều xác định sẽ chơi một trận sống còn với Philippines chiều nay.

Công Vinh quyết tâm: “Trận đầu tiên tôi đã đá không tốt. Sau trận đấu đó, tôi biết Phó Chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung và trưởng đoàn Ngô Lê Bằng cũng như hàng triệu người hâm mộ Việt Nam đã thất vọng vì tôi rất nhiều. Chính tôi đã chủ động đưa ra lời xin lỗi và xin hứa sẽ thi đấu hết khả năng trận này”.

Đánh giá về đối thủ Philippines, Công Vinh cho rằng, đây là đội bóng có nhiều cầu thủ nhập tịch, nhưng cũng không phải quá đáng ngại. “Họ có chiều cao, có lối chơi hiện đại, nhưng theo quan sát của tôi thì Philippines không phải không có điểm yếu.

Công Vinh đang rất quyết tâm trước trận gặp Philippines. Ảnh: SN

Đặc biệt là sự gắn kết giữa các vị trí chưa cao vì nhiều cầu thủ có thời gian chơi bóng vơi nhau ít thời gian. Chưa kể những tiền đạo tây không thật sự linh hoạt trong di chuyển. Nếu ĐTVN chơi với hết khả năng của mình, tôi tin chúng ta sẽ giành chiến thắng”.

Trong khi đó, đội trưởng Minh Đức là người đã mắc lỗi chính trong trận ra quân, tỏ ra quyết tâm nhất sẽ sửa chữa sai lầm: “sau cú phạm lỗi dẫn đến việc ĐTVN bị gỡ hòa 1-1 trong trận gặp Myanmar, tôi bị áp lực kinh khủng và mặc cảm luôn đè nặng, dù BHL và anh em trong đội chẳng ai trách móc, ngược lại họ luôn động viên tôi. Mấy ngày qua, anh em trong đội đều động viên nhau phải chơi 2 trận còn lại của vòng bảng hết mình, và tôi tự nhủ sẽ không phạm sai lầm thêm lần nữa”.

Cũng như Công Vinh, Minh Đức đánh giá chiều cao của hàng tiền đạo Philippines sẽ là lợi thế của đội bóng này. Chắc chắn ĐTVN sẽ phải có sự tổ chức tốt ở hàng phòng ngự, kiểm soát bóng ngay từ giữa sân để hạn chế những được chuyền dài và bổng.

Trước sự động viên của người hâm mộ cũng như lãnh đạo bóng đá Việt Nam, các cầu thủ hầu hết đã lấy lại sự tự tin cần thiết. Về cơ bản, Philippines không phải là đối thủ quá khó chơi. Thậm chí theo nhiều nhà chuyên môn, đội bóng này còn dễ đánh bại hơn Myanmar vì không có lối chơi đeo bám.

Thủ môn Hồng Sơn nổ lực tập luyện. Ảnh: SN

Thủ môn Dương Hồng Sơn cho rằng: “Ở trận ra quân, dù Philippines tỏ ra khá mạnh với nhiều cầu thủ nhập tịch. Tuy nhiên, theo tôi trận đấu chiều nay, ĐTVN vẫn nhỉnh hơn đối thủ và điều đó sẽ giúp chúng ta có chiến thắng.Dù vậy, chúng ta cần phải rút ra nhiều bài học từ trận thua Philippines tại AFF Cup 2 năm về trước. Chính họ đã đánh bại chúng ta bằng vũ khí của chúng ta là phòng ngự phản công. Về lối chơi của ĐTVN, tôi cho rằng chúng ta sẽ thực sự mạnh khi triển khai lối đá bóng nhỏ, di chuyển nhanh. Đây chính là thứ mà người Philippines sợ nhất”.

Tiền vệ Tấn Tài thì thận trọng hơn: “Tôi cho rằng chúng ta không có một thủ lĩnh thực sự trên hàng công, đặc biệt là vị trí tiền đạo cắm. Nếu không giải quyết được vấn đề ghi bàn, chúng ta sẽ gặp bế tắc ngay. Đối đầu Philippines có thể hình cao to, nhiều cầu thủ nhập tịch chắc chắn sẽ khiến ĐTVN khó khăn, đặc biệt là chống bóng bổng. Tôi dự đoán Philippines sẽ lại chơi phòng ngự phản công giống 2 năm về trước. Chúng ta cần hết sức cảnh giác”.

Ngoài sự quyết tâm, nhìn chung các cầu thủ ĐTVN đều đã hiểu quá rõ lối chơi của Philippines. Hy vọng với những bài học được rút ra sau trận Myanmar và tinh thần chiến đấu đang lên cao, ĐTVN sẽ không làm người hâm mộ Việt Nam phải thất vọng.

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục