Công Vinh chẳng lẽ đã hết thời?

15:12 Thứ tư 28/11/2012

Được kỳ vọng nhiều nhất trước khi AFF Cup 2012 khởi tranh, nhưng sau hai trận đấu của ĐT Việt Nam ở bảng A, Công Vinh lại là một trong những gương mặt gây thất vọng nhất trong chuỗi thành tích kém cỏi đến thời điểm này của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trên đất Thái Lan.

Nhắc đến Công Vinh, người ta nhớ đến nỗ lực của một cầu thủ đã vươn lên từ CLB đến ĐTQG để khẳng định được “thương hiệu” của mình, nhớ đến pha đánh đầu mang về bàn thắng quyết định ngôi vô địch của ĐTVN ở AFF Cup 2008. Gần đây, mới trở lại sau chấn thương, Công Vinh ngay lập tức nhận được sự tín nhiệm của BHL khi bắt đầu bước vào hành trình AFF Cup 2012. Tuy nhiên trong hai lần góp mặt ở đội hình xuất phát, cầu thủ gốc xứ Nghệ chỉ để lại những ấn tượng buồn. Cụ thể, với 138 phút có mặt trên sân ở cuộc đối đầu với Myanmar và Philippines, tiền đạo từng được mệnh danh số 1 Việt Nam không hề tung ra được một có sút, hay một tình huống tấn công đáng chú ý về phía khung thành đối phương.

Rất “may” cho Công Vinh, ở AFF Cup 2012, BTC không thực hiện thống kê những con số chuyên môn cụ thể, như số lần chạm bóng, sút cầu môn, đường chuyền và di chuyển, bởi nếu điều đó được thực hiện, chắc chắn những người hâm mộ cầu thủ điền trai này sẽ phải cảm thấy ái ngại cho phong độ hiện tại của anh.

Công Vinh đã có giải đấu đáng quên

Trong quá trình chuẩn bị cho AFF Cup 2012, khi Công Vinh phải ngồi ngoài tới 15 ngày vì chấn thương trong trận giao hữu với Indonesia tại Mỹ Đình, nhiều lần HLV Phan Thanh Hùng đã thổ lộ, ĐT Việt Nam đang rất cần một người như Công Vinh. Ông Hùng mong muốn và rất cần tiền đạo người xứ Nghệ trở lại. Thế nhưng, đúng vào thời điểm ĐTVN cần Vinh nhất, cầu thủ này lại gây thất vọng nhiều nhất. Thậm chí hôn phu của Thủy Tiên, nữ ca sỹ “Ngôi nhà hạnh phúc” cũng chẳng thể được tín nhiệm đá trọn vẹn 180 phút trong cả hai trận đấu mà anh sắm vai “kép chính”.

Nếu như ở trận gặp Myanmar trong ngày ra quân, Công Vinh thực sự là nỗi thất vọng của ĐT Việt Nam, khi anh không thể thực hiện tốt một số động tác cơ bản, như đỡ bóng, ban chuyền và chạy chỗ. Không những thế khi bị thay ra ở phút 68, Công Vinh còn như “tỏ thái độ” với quyết định của BHL. Người ta đã thấy trợ lý Hoàng Anh Tuấn đứng ngay gần đường biên khẽ đưa nhẹ cánh tay để chia sẻ với học trò, nhưng anh đã như không thấy cử chỉ đó.

Đó là hình ảnh ở trận đấu với Myanmar, còn hôm qua (27/11), khi bị thay ra Công Vinh rất niềm nở đón nhận sự chia sẻ của BHL và các đồng đội. Nhưng những hành động đó có lẽ chẳng thể khiến anh lấy lại điểm trong mắt người hâm mộ. Hôm qua, Vinh đã di chuyển để nhận bóng và tranh chấp nhiều hơn, nhưng điều mà nhiều người mong đợi nhất là bàn thắng, hay những pha kiến tạo hoặc hỗ trợ của tiền đạo mang áo số 9 cho hàng tấn công của ĐTVN thì lại chưa thể đến. Thậm chí, ngay cả một lần nhấc chân sút bóng về phía cầu môn của Philippines, Vinh cũng không thể làm được.

Ở AFF Cup 2012, Công Vinh đã gặp nhiều khó khăn trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam khi nhiều vị trí ở đội quân của HLV Phan Thanh Hùng chơi kém so với phong độ của họ, chứ không chỉ riêng Vinh. Nhưng với một trụ cột nhiều kinh nghiệm, một trong những “đầu tàu” (Công Vinh là đội phó của ĐTVN) để làm chỗ dựa cho đồng đội trong những “cuộc chiến” ngày càng nhiều thách thức của ĐTVN ở sân chơi khu vực, Công Vinh thực sự đã có một giải đấu đầy thất vọng, thậm chí khiến người hâm mộ đặt dấu hỏi có phải biểu đồ phong độ của anh ở đội tuyển Việt Nam đang đi xuống, sau những đỉnh cao trong sự nghiệp các năm trước?!

Câu trả lời xem ra chỉ có Công Vinh (năm nay 27 tuổi) mới tự giải đáp cho mình bằng chính nỗ lực của anh trên sân cỏ trong thời gian tới, thay vì những câu chuyện “ồn ào” về cuộc sống riêng.
Hiền Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục