Công Vinh - món hời của Sông Lam Nghệ An

11:08 Thứ hai 01/04/2013

3 vòng đấu, Công Vinh ghi 4 bàn, trực tiếp giúp SLNA lên ngôi đầu với 9 điểm trọn vẹn. Cái giá 500 triệu cho một mùa phục vụ của chân sút người xứ Nghệ quả là quá rẻ.

Cỗ máy ghi bàn Công Vinh

Khi Công Vinh mới trở lại thành Vinh, anh phải chịu không ít ánh mắt nghi ngờ. Nhiều người cho rằng SLNA chiêu mộ CV9 là vì nghĩa tình chứ không phải vì tìm kiếm một chân sút để thực hiện tham vọng chinh phục ngai vàng V.League 2013. Tuy nhiên, Công Vinh đã nhanh chóng xóa tan những nghi ngờ trên bằng màn trình diễn ấn tượng trên sân.

Ngay trong trận đấu đầu tiên ra mắt đội bóng, Công Vinh đã lập công để giúp SLNA đánh bại Xi măng Vicem Hải Phòng. Tại vòng 2, chân sút khoác áo số 89 lại “nổ súng” vào lưới đội bóng quê vợ K.Kiên Giang. Tuy nhiên, nếu nói đến màn trình diễn ấn tượng nhất của Công Vinh tính tới thời điểm này, phải nói tới trận đấu giữa SLNA và B.Bình Dương diễn ra chiều qua.

Công  Vinh nổ súng rất đều đặn tại V.League 2013.

Đội bóng "7 Tây" B.Bình Dương toàn thua sau hai vòng đầu, trôi xuống bét bảng, như con mãnh thú bị thương. CLB đất Thủ tới sân Vinh với tinh thần chiến đấu không còn gì để mất. Bản thân HLV Cho Yoon-Hwan cũng đã tung mọi quân bài, mọi sách lược để nhằm cứu vãn chiếc ghế đang lung lay dữ dội của mình.

Trong thế cùng đường, B.Bình Dương đã vùng lên mạnh mẽ, hai lần tìm được bàn gỡ hòa trong tình cảnh bị dẫn trước. Tuy nhiên, chiến thắng cuối cùng vẫn thuộc về người xứ Nghệ (3-2). Người góp công lớn nhất trong chiến thắng trước SLNA chính là Công Vinh với một cú đúp.

Với hai bàn thắng vào lưới B.Bình Dương, Công Vinh đã vượt qua tất cả các chân sút ngoại để vươn lên chiếm vị trí số một trong cuộc đua giành danh hiệu “Vua phá lưới”. Đặc biệt, cầu thủ quê Quỳnh Lưu, Nghệ An vẫn đang sánh ngang cùng Antonio Carlos ở vị trí số một trong danh sách những chân sút hiệu quả nhất lịch sử V.League với 89 bàn.

Thương vụ lãi đậm của SLNA

Công Vinh thi đấu mờ nhạt tại AFF Suzuki Cup 2012, thậm chí còn bị nghi là “không hết mình vì màu cờ sắc áo ĐTQG”. Chính vì vậy, sau đó các CLB đồng loạt làm ngơ trước cầu thủ này dù CLB bóng đá Hà Nội đã chấp nhận giảm giá hết cỡ.

Ngày V.League khởi tranh cận kề, bản thân Công Vinh đã xác định tư tưởng ngồi chơi xơi nước ở lượt đi thì bất ngờ SLNA giang tay cứu. Đội bóng xứ Nghệ chi ra hơn 500 triệu đồng cùng mức lương 20 triệu đồng/tháng để mượn chân sút quê Quỳnh Lưu một mùa. Với những gì Công Vinh đang thể hiện, có thể khẳng định SLNA đã lãi lớn trong thương vụ này (trước đó bầu Kiên phải chi ra 13 tỷ cùng mức lương hơn 70 triệu đồng/tháng để ký hợp đồng 3 năm với Công Vinh).

Để có được thành công trong thương vụ Công Vinh, TGĐ Nguyễn Hồng Thanh và Hữu Thắng cũng đã phải tính toán rất nhiều.

Tuy nhiên, không phải SLNA may mắn có được thương vụ thành công Công Vinh. Để có được điều này, đội bóng chủ sân Vinh cũng đã phải có những tính toán rất chi tiết.

Khi xưa Công Vinh người nhỏ thó, thể lực yếu, từng suýt bị SLNA trả về. Chính tôi là người đã xin cho Công Vinh ở lại bởi thấy tố chất của cậu ấy. Tôi hiểu rất rõ năng lực của Công Vinh. Chính vì vậy dù Công Vinh đá mờ nhạt tại AFF Suzuki Cup 2012, tôi vẫn tin cậu ấy chưa hết thời, vẫn là một trong những chân sút nội tốt nhất mà Việt Nam đang có”, HLV Hữu Thắng chia sẻ.

Tuy nhiên, chúng tôi không nhảy vào chiêu mộ Công Vinh ngay. Ở thời điểm đó, nhiều đội bóng không nhiệt tình mua Công Vinh nhưng vẫn nói trả giá cao. SLNA năm nay đâu có nhiều tiền, đua với những đội bóng này chúng tôi chỉ có đường thua thiệt. Chính vì vậy SLNA đã kiên nhẫn chờ đến khi V.League gần khởi tranh mới thực hiện thương vụ này”.

Để Công Vinh có thể tỏa sáng như thời điểm hiện tại, HLV Hữu Thắng cũng đã phải áp dụng không ít đòn tâm lý. “Khi Công Vinh về đây, cậu ấy phải chịu không ít áp lực. Tôi đã phải gặp riêng cậu ấy, bảo rằng hãy quên áp lực đi, cứ đá thoải mái, tội vạ đâu tôi chịu tất. Tôi cũng khuyên cậu ấy hãy quên chuyện mình là ngôi sao, bị nghi ngờ đi, cứ đá sao thấy vui là được. Không còn áp lực, Công Vinh đã chơi rất tốt. Tôi rất hài lòng và hạnh phúc với những gì Công Vinh đang thể hiện”, thuyền trưởng của SLNA tâm sự.
Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục