Công Phượng và Top 5 chân sút nội được kỳ vọng nhất V.League

08:15 Thứ tư 24/12/2014

Việc các đội bóng tại V.League 2015 chỉ được đăng ký 2 ngoại binh là điều kiện thuận lợi để các chân sút nội được thi đấu nhiều hơn, cạnh tranh cho danh hiệu vua phá lưới.

Lần gần nhất danh hiệu vua phá lưới tại giải VĐQG thuộc về 1 cầu thủ nội là Hồ Văn Lợi của Cảng Sài Gòn ở mùa bóng 2001-2002. Kể từ đó, V.League là sự thống trị gần tuyệt đối của các tiền đạo ngoại với những cái tên quen thuộc từ Achilefu, Amaobi, Kesley Alves cho đến Timothy, Gaston Merlo và gần đây nhất là Hoàng Vũ Samson. Nhưng ở mùa bóng tới, các tiền đạo ngoại sẽ không còn nhiều đất dụng võ như trước khi mỗi đội bóng chỉ được đăng ký 2 ngoại binh. Các chân sút nội sẽ có nhiều cơ hội hơn.

Công Phượng (HAGL)

Cựu đội trưởng của đội U19 Việt Nam là một trong những cầu thủ được kỳ vọng nhất ở V.League 2015. Anh sẽ sát cánh cùng những đồng đội trẻ thi đấu cho HAGL ở mùa bóng tới. Trong đội hình của HAGL, Công Phượng là cầu thủ có chắc một suất đá chính trên hàng công. Việc được thi đấu nhiều sẽ giúp anh có nhiều cơ hội ghi bàn. Trong những giải đấu giao hữu gần đây, Công Phượng chưa ghi được nhiều bàn thắng, nhưng điều đó hứa hẹn sẽ được thay đổi tại V.League khi anh và người đá cặp Darko Lukanovic tìm được tiếng nói chung.

Lê Công Vinh (B.Bình Dương)

Cầu thủ người Nghệ An hiện đang là kỷ lục gia ghi bàn tại V.League với 108 bàn thắng, nhưng chưa bao giờ lên ngôi vua phá lưới. Mùa giải 2014, anh là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho SLNA với 9 bàn thắng. Việc chuyển sang thi đấu cho B.Bình Dương mùa tới là bước tiến lớn trong sự nghiệp của Công Vinh khi anh được thi đấu trong một đội hình toàn sao. Tuy nhiên, khó khăn cho cầu thủ này là anh sẽ phải cạnh tranh quyết liệt cho 1 vị trí trên hàng tấn công của B.Bình Dương với Abass, Oseni và Anh Đức.

Nguyễn Hải Anh (Đồng Nai)

Hải Anh là đồng vua phá lưới nội mùa bóng trước cùng Đinh Thanh Trung của Quảng Nam với 12 bàn thắng. Anh được xem là một trong những tiền đạo tốt nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại dù trải qua một kỳ AFF Cup không thành công. Tại Đồng Nai, Hải Anh chiếm một suất cứng trên hàng công nhờ thể hình lý tưởng, khả năng dứt điểm đa dạng, rất phù hợp với lối chơi mà HLV Trần Bình Sự xây dựng. Mùa bóng tới, Hải Anh hứa hẹn sẽ ghi được nhiều bàn thắng hơn khi được thi đấu bên cạnh 2 cỗ máy ghi bàn là Huỳnh Kesley Alves và Oseni.

Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T)

Văn Quyết không phải là tiền đạo thuần túy nhưng là cầu thủ có phong độ ghi bàn cực kỳ ổn định. Trong 4 mùa giải gần đây, anh ghi đến 39 bàn thắng tại V.League, trong đó có 11 bàn ở mùa bóng 2014. Kỹ thuật lắt léo, cùng lối chơi giàu đột biến, mẫn cảm ghi bàn là những yếu tố giúp Văn Quyết luôn có được nhiều bàn thắng cùng Hà Nội T&T.

Nguyễn Anh Đức (B.Bình Dương)

Một cái tên khác không thể không nhắc đến là Nguyễn Anh Đức, cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2014. Dù chỉ ghi 8 bàn ở mùa giải qua nhưng hầu hết những bàn thắng của Anh Đức đều rất quan trọng đối với B.Bình Dương. Khác với Công Vinh, khả năng đá chính của Anh Đức tại B.Bình Dương mùa tới cao hơn bởi anh là đội trưởng cũng như phù hợp với lối đá mà ông Lê Thụy Hải xây dựng. Tại giải Mekong Cup mới đây, Anh Đức cũng được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục