Công nghệ cao sẽ tạo nên kỷ lục

02:10 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ông chủ Paul Hembery của hãng lốp xe Pirelli ở giải đua xe công thức 1 (F1) dự đoán mùa giải 2015 sẽ có những kỷ lục bị phá vỡ.

Ông chủ Paul Hembery của hãng lốp xe Pirelli

Kể từ mùa 2013, hãng Pirelli quyết định tung ra loại lốp xe với nhiều cải tiến là sự kết hợp của công nghệ hiện đại. Dù vậy, những đội đua đôi lúc lại phàn nàn lốp mới làm chiếc xe trở nên khó điều khiển hơn và họ cũng chưa quen với việc điều khiển.

Song, ông Paul Hembery tin những sự cải tiến về động cơ và khí động học, kết hợp cùng loại cao su của lốp Pirelli sẽ giúp những chiếc xe đua có tốc độ nhanh hơn.

Ông nói với F1news.ru: "Năm ngoái, ê-kíp kỹ thuật thuộc bộ phận chế tạo xe, các đội đua và hãng Pirelli đã học được điều. Theo đó, mùa giải năm nay với chặng mở màn ở Úc sẽ rất thú vị. Chỉ khi nào mùa giải khởi tranh, chúng tôi mới thấy được giá trị thực của những sự thay đổi.

Ở hãng Pirelli, chúng tôi đã thu thập những thông tin cụ thể về điều có thể mong chờ ở mùa giải mới. Lúc này, tôi chỉ có thể nói rằng nhiều thứ sẽ rất thú vị. Hy vọng tốc độ của những chiếc xe đua sẽ tăng vọt đáng kể. Tôi nghĩ vào cuối mùa 2015, chúng ta sẽ tiến gần hơn đến những kỷ lục".

Được biết, các đội đua F1 sẽ bắt đầu cho giai đoạn tiền mùa giải với những chặng đua thử vào đầu tháng 2 ở Jerez.

Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục