Còn Ten Hag, Neymar khó "sống tốt" nếu đến Man Utd

17:47 Thứ ba 25/04/2023

Người hâm mộ nửa đỏ thành Manchester đang cảm thấy khá bất ngờ trước thông tin đội nhà dành sự quan tâm cho ngôi sao người Brazil.

Theo Foot Mercato, Manchester United đã để mắt đến Neymar trong vài tháng qua. Thậm chí, Quỷ đỏ còn cử tuyển trạch viên theo dõi tiền đạo sinh năm 1992 hồi đầu năm 2023. Xét về khía cạnh chuyên môn, khó ai phủ nhận được tài năng của Neymar. Tuy nhiên, cựu cầu thủ Barcelona lại có đời tư tương đối phức tạp và vướng vào hàng loạt lùm xùm.

CĐV đều biết rằng, Neymar là cầu thủ chơi bóng theo cảm hứng. Ngoài thời gian thi đấu, anh rất “chăm chỉ” tham gia vào những buổi tiệc thâu đêm. Chân sút 31 tuổi thậm chí còn phát trực tiếp những lần chơi tựa game CS:GO. Ngoài ra, Neymar còn thản nhiên đi chơi… poker giữa bối cảnh PSG phải chinh chiến trên nhiều đấu trường.

Còn Ten Hag, Neymar khó

 Neymar là cầu thủ lắm tài, nhiều tật. 

Dựa vào cá tính và những rắc rối mà Neymar từng mang lại, sẽ rất khó để anh chuyên tâm thi đấu tại sân Old Trafford nếu thực sự gia nhập Manchester United. Bởi lẽ, dẫn dắt Quỷ đỏ đang là HLV Erik ten Hag. Ngay từ ngày đầu tiên nhậm chức, chiến lược gia người Hà Lan đã nhấn mạnh những yếu tố về văn hóa, bản sắc đội bóng.

Nhà cầm quân 53 tuổi được biết đến là người vô cùng khắt khe, kỷ luật, luôn đòi hỏi các học trò phải tuân theo quy định của đội bóng. Đó là lý do Alejandro Garnacho và Marcus Rashford từng bị phạt ở nửa đầu mùa giải 2022/23. Cả siêu sao, người có tầm ảnh hưởng như Cristiano Ronaldo cũng bị bật bãi khỏi M.U vì dám chống lại Erik ten Hag.

Về lối chơi, cựu thuyền trưởng Ajax Amsterdam thường ưa thích mẫu cầu thủ sẵn sàng hy sinh vì tập thể và có tinh thần chiến đấu cao. Những Lisandro Martinez, Bruno Fernandes hay Antony đều được xem như “trò cưng” của HLV Erik ten Hag. Ngược lại, ông không ngại chỉ trích nếu cầu thủ mắc lỗi, làm trái ý đồ chiến thuật.

Còn nhớ hồi Tour du đấu Hè, chiến lược gia người Hà Lan từng chửi thề và hét lớn vào mặt David de Gea lẫn Zidane Iqbal. Đó là cách hành xử khác xa tại PSG, nơi huấn luyện viên đôi khi không có tiếng nói bằng các cầu thủ. Từ Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino hay cả Christophe Galtier, những HLV này đều bất lực trước cái tôi quá lớn của những ngôi sao PSG.

Còn Ten Hag, Neymar khó

 Khi còn dẫn Ajax, Ten Hag từng tống khứ Noa Lang vì thái độ không tốt. 

Thế nhưng, M.U đã khác xưa và thực sự thay đổi kể từ khi Erik ten Hag đến. Ông là nhà quản lý chứ không đơn thuần là huấn luyện viên. Thượng tầng Manchester United trao nhiều quyền hành cho nhà cầm quân 53 tuổi, bao gồm kiểm soát, bình ổn phòng thay đồ hay lựa chọn những cầu thủ thích hợp để mang về Old Trafford.

Từ những cơ sở ấy, viễn cảnh Neymar chia tay PSG để gia nhập Manchester United gần như không thể nào xảy ra. Hoặc nếu trở thành hiện thực, rất khó để Neymar thích nghi khi đã sống như một “ông hoàng” tại PSG. Giờ đây, điều người hâm mộ quan tâm là liệu Neymar sẽ ở lại hay có ý định kết thúc sự nghiệp tại sân Công viên các Hoàng tử. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 16:49 25/04/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục