Con đường hướng tới Quả bóng vàng của Mbappe

10:09 Thứ ba 16/04/2024

TinTheThao.com.vnĐể đạt được danh hiệu cao quý nhất cho một cá nhân, Kylian Mbappe cần đưa Paris Saint-Germain vô địch cúp C1 trước tiên.

Với Kylian Mbappe, mùa giải 2023-24 bắt đầu bằng việc bị đình chỉ tập luyện nhưng có thể kết thúc với danh hiệu Ballon d'Or.

Kịch tính bắt đầu vào mùa hè năm ngoái khi Mbappe từ chối tham gia vào bất kỳ cuộc đàm phán hợp đồng nào với Paris Saint-Germain. Siêu sao 25 tuổi cuối cùng đã trở lại đội hình xuất phát, nơi anh đã dẫn dắt Les Parisiens đứng đầu bảng xếp hạng Ligue 1, vào chung kết Coupe de France và một suất vào tứ kết UEFA Champions League, nơi họ sẽ thi đấu trận lượt về với Barcelona vào rạng sáng mai.

Như chúng ta đã thấy với Lionel Messi, người đã giành Quả bóng Vàng năm ngoái, vấn đề không chỉ là thành tích của một cầu thủ với câu lạc bộ của họ, mà anh còn phải thể hiện ở phong độ cao cho đội tuyển quốc gia của mình. Trong trường hợp của Messi, siêu sao này đã vô địch FIFA World Cup cùng Argentina và điều đó đã đem về Quả bóng vàng thứ tám cho tiền đạo 37 tuổi.

Ai sẽ thay thế Mbappe để trở thành 'gương mặt thương hiệu' tại Paris? - Bóng Đá

 Mbappe cần có chiếc cúp C1 với PSG.

Nếu Mbappe có thể giúp PSG vượt qua Barcelona ở tứ kết Champions League, vô địch Coupe de France và Ligue 1, sau đó khoác lên mình tấm áo đội tuyển quốc gia Pháp rồi giành chức vô địch UEFA EURO 2024 vào mùa hè này cùng huy chương vàng ở Olympic Paris, sẽ rất khó tìm ra một lý do nào để không trao Quả bóng vàng cho cầu thủ sinh năm 1998.

Sẽ là một cảm xúc buồn vui lẫn lộn cho những người ủng hộ PSG nếu Mbappe giành được danh hiệu cá nhân cao nhất trong làng bóng đá. Mọi thông tin đều chỉ ra rằng cựu chân sút của AS Monaco có thể sẽ rời đội bóng nước Pháp khi hết hạn hợp đồng vào cuối mùa giải để thực hiện ước mơ chuyển đến Real Madrid. Vì vậy, siêu sao này sẽ giành được giải thưởng cho những gì anh đã làm trong màu áo PSG khi thi đấu cho Real, một trong những đối thủ lớn ở châu Âu của Les Parisiens.

Đây cũng không phải là lần đầu tiên điều này xảy ra. Như đã đề cập đến Messi trước đó, người đã giành Quả bóng vàng sau khi rời PSG để đến Inter Miami, nhưng George Weah vào năm 1995 cũng đã làm điều tương tự chỉ vài tháng sau khi chuyển từ PSG sang AC Milan.

Màn trình diễn của Mbappe - Bóng Đá

 Mbappe cũng rất hy vọng có được 2 danh hiệu lớn cùng Les Bleus hè này.

Từ góc độ của PSG, tất cả những gì quan trọng nhất là Champions League. Nếu Mbappe có thể tiếp tục hành trình trong mơ của đội bóng thủ đô, vào đến trận chung kết và bằng cách nào đó giành được chiến thắng thần kỳ, những người ủng hộ tại quê nhà sẽ vui vẻ gửi lời tiễn đưa chân sút này đến bất kỳ câu lạc bộ nào anh muốn gia nhập. Cầu thủ gốc Paris sẽ làm mọi cách để đem về danh hiệu cao quý nhất cho câu lạc bộ quê hương của mình, để không ai có thể trách móc anh khi đã ra đi.

Và nếu Mbappe có thể mang về cả những danh hiệu lớn cho đất nước vào mùa hè này thì Quả bóng Vàng sẽ là của anh.

Đăng Nguyễn | 09:11 16/04/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục