Collina: Phân biệt chủng tộc là căn bệnh ung thư

13:45 Chủ nhật 27/01/2013

Cựu trọng tài nổi tiếng Pierluigi Collina cho rằng nạn phân biệt chủng tộc đang là một căn bệnh ung thư của thế giới bóng đá.

Cựu trọng tài nổi tiếng Pierluigi Collina - người đang giữ vai trò trong ban điều hành trọng tài của FIFA nhấn mạnh rằng các trọng tài cũng nên quyết đoán hơn trong những tình huống có xảy ra phân biệt chủng tộc. Ông cho rằng, các trọng tài có thể ngay lập tức hủy trận đấu nếu có những biểu hiện phân biệt chủng tộc trên sân.

Ông Collina nói: "Phân biệt chủng tộc cũng giống như cá độ bóng đá, là những căn bệnh ung thư sẽ giết chết bóng đá."

Ông Collina sau đó cũng đề cập đến việc nên có những luật lệ cho phép trọng tài có quyền xử lý cao hơn để có thể ngăn ngừa nạn phân biệt chủng tộc ở trên sân.

Ông chia sẻ: "Như Michel Platini từng đề cập, kể từ năm 2009, luật của UEFA đã có những quy định hết sức cụ thể mà trọng tài phải thực hiện. Đó là việc trọng tài có thể ngay lập tức dừng trận đấu và đưa ra lời cảnh báo lên khán đài nếu như phát hiện những hành vi phân biệt chủng tộc."

"Đó là một công việc khó, nhưng đã là quy định thì các trọng tài nên tuân thủ thực hiện để loại trừ nạn phân biệt chủng tộc."

Trần Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục