'Cỗ máy rê bóng' khiến Premier League điên đảo

17:55 Thứ sáu 08/09/2023

TinTheThao.com.vnEberechi Eze thu hút sự chú ý của giới chuyên môn lẫn CĐV sau những màn trình diễn chói sáng trong màu áo Crystal Palace.

 

Eberechi Eze đang tạo nên cơn sốt tại Premier League. Bên cạnh những Erling Haaland, Evan Ferguson, James Maddison…. Eze thu hút sự quan tâm lớn của giới chuyên môn lẫn CĐV sau màn trình diễn chói sáng trong màu áo Crystal Palace.

Eze rực sáng ở chiến thắng 3-2 của Palace trước Wolves. Theo số liệu thống kê từ Sofascore, ngôi sao 25 tuổi đóng góp đáng kể ở mặt trận tấn công lẫn phòng ngự.

Những con số không biết nói dối. Eze có 60 lần chạm bóng, tung ra 27 đường chuyền chính xác, 8 lần thắng tranh chấp tay đôi, tạo ra 4 key pass cho các đồng đội; 3 lần qua người thành công, 4 pha tắc bóng chính xác….

Eberechi Eze - Bóng Đá

Eze tỏa sáng trong màu áo Palace. 

Màn trình diễn chói sáng trong màu áo Palace giúp Eze góp mặt trong danh sách triệu tập tháng 9 của tuyển Anh.

Paul Hall, người theo sát sự phát triển của Eze tại Queens Park Rangers không quá bất ngờ trước đà thăng thăng tiến của học trò cũ.

“Eze đang ở ngã tư đường. James Maddison thi đấu tốt ở Norwich City, lọt vào mắt xanh nhiều đội bóng lớn. Điều tương tự xảy ra với Eze. Cậu ấy bước lên tầm cao mới khi thi đấu dưới dạng cho mượn tại Wycombe, trở lại QPR và rực sáng ở Championship. Chúng tôi biết Eze sẽ gia nhập một đội bóng lớn trong tương lai,” Hall chia sẻ với Sky Sports.

Eberechi Eze - Bóng Đá

Cầu thủ người Anh tạo nên mũi khoan phá đáng sợ ở hành lang biên. 

“Khi bạn thi đấu tốt ở Championship, bạn sẽ có nhiều lựa chọn. Bạn có gia nhập một đội bóng lớn không? Bạn có quyết định đầu quân cho đội bóng giúp nâng tầm sự nghiệp và đảm bảo ra sân hàng tuần?”.

Những cuộc trò chuyện và lời khuyên từ James Maddison giúp ích cho sự phát triển của Eze. Giờ đây, cả hai đang tỏa sáng rực rỡ ở sân khấu lớn. Maddison bùng nổ tại Tottenham và Eze chói sáng ở Palace.

Eze khiến CĐV thích thú với phong cách rê bóng đặc trưng của mình. “Bạn phải chú ý đến cậu ấy. Thật tuyệt vời khi xem Eze thi đấu. Ngay khi còn tuổi thiếu niên, Eze có thể vượt qua đối phương nhờ khả năng ‘nhử mồi’ của mình”.

Eberechi Eze - Bóng Đá

Eze có trận đấu ra mắt tuyển Anh vào tháng 6. 

HLV Roy Hodgson nổi tiếng với phong cách chiến thuật cứng nhắc. Tuy nhiên, chiến lược gia người Anh dành ngoại lệ cho Eze. Hodgson khuyến khích cậu học trò chơi tự do vì biết rằng Eze có thể tạo ra đột biến cho Palace.

Khả năng gây áp lực, pressing lên đối phương trở thành điểm mạnh khác nơi Eze. Ngôi sao 25 tuổi từng trải qua quãng thời gian trui rèn ở lò đào tạo trẻ của Arsenal, Fulham, Reading và Millwall trước khi cập bến QPR.

Tất cả đều giúp cậu ấy trưởng thành trên hành trình sự nghiệp của mình. Nếu Eze không đi qua những chông gai đó, liệu ai sẽ đảm bảo cậu ấy đủ dũng cảm vượt qua thử thách khi đối mặt,” Hall chia sẻ.

Eberechi Eze - Bóng Đá

Ngôi sao 25 tuổi gây ấn tượng mạnh với giới chuyên môn. 

Eze có trận đấu ra mắt tuyển Anh vào tháng 6. Eze vào sân từ băng ghế dự bị ở chiến thắng 4-0 của Tam Sư trước Malta.

Nhiều nhà chuyên môn đánh giá cao tài năng của Eze. Cựu trung vệ Rio Ferdinand chia sẻ: “Ở Premier League hiện tại, Eze là một trong số những cầu thủ có khả năng xử lý bóng mượt mà nhất. Một cầu thủ điên rồ. Eze chơi như thể mình đang bị giam cầm vậy”.

Pep Guardiola nhận thấy tài năng nơi Eze: "Zaha, Olise, Eze là những tiền đạo cánh đáng kinh ngạc, tạo ra mối đe dọa. Họ sở hữu sự điềm tĩnh, chững chạc".

Tương lai tươi sáng đang chờ đón Eze phía trước nếu anh tiếp tục hoàn thiện, trui rèn tài năng. Cầu thủ người Anh có thể thi đấu tốt ở hai vai trò tiền vệ tấn công lẫn tiền vệ chạy cánh với khả năng rê dắt bóng ấn tượng. 

Anh Nguyễn | 17:25 08/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục