Cô gái vàng Nguyễn Thị Huyền 'bay' tới giải thế giới

15:00 Thứ ba 21/07/2015

Vinh dự lớn cho bản thân Huyền cũng như cả điền kinh Việt Nam, bởi trước cô mới chỉ có Trương Thanh Hằng từng một lần tham gia.

Tại giải điền kinh vô địch thế giới vào cuối tháng 8 tới trên đất Trung Quốc, kỷ lục gia SEA Games Nguyễn Thị Huyền sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam giành quyền tranh tài.

Thành tích xuất sắc ở SEA Games giúp Nguyễn Thị Huyền giành suất thi đấu ở giải thế giới. Ảnh: KL.

Tuy không danh giá và có sức lan tỏa đặc biệt giống như cuộc đấu ở Olympic 4 năm mới có một lần, giải điền kinh vô địch thế giới vẫn là đấu trường đỉnh cao nhất, nơi quy tụ đầy đủ các gương mặt xuất sắc, với tính cạnh tranh và thành tích không thua kém.

Để được dự tranh, các VĐV cũng phải đạt chuẩn theo quy định của quốc tế. Chính kỳ tích tại SEA Games 28 ở hai đường chạy 400m và 400m rào không chỉ giúp hoa khôi điền kinh người Nam Định giành suất tới Olympic mà còn thẳng tiến tới giải vô địch thế giới.

Thông số 56 giây 15 ở 400m rào và 52 giây ở 400m mà Huyền chinh phục thành công ở SEA Games 28 cũng đạt và vượt chuẩn tham dự giải vô địch thế giới. Vinh dự lớn cho bản thân Huyền cũng như cả điền kinh Việt Nam, bởi trước cô mới chỉ có Trương Thanh Hằng từng một lần vươn tới chuẩn dự giải vô địch thế giới.

Tại giải thế giới 2015, mục tiêu của Nguyễn Thị Huyền có lẽ chỉ là vượt lên chính mình, chứ chưa thể mơ tới một tấm huy chương, hay lọt vào tới chung kết, tương ứng với top 8. Thành tích cao nhất của cô ở 400m rào mới chỉ đang xếp thứ 39 thế giới, còn với 400m là hạng 64.

Do giải quá cận kề, kế hoạch tập huấn tại Nga của Nguyễn Thị Huyền mà Tổng cục TDTT cùng Nam Định đang xúc tiến không kịp thực hiện. VĐV quê Ý Yên sẽ tập luyện trong nước để chuẩn bị cho giải, dưới sự hướng dẫn của ông thầy “ruột” Vũ Ngọc Lợi.

Thư Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục