Cổ động viên Nghệ An: Có một tình yêu nồng nàn như thế…

23:49 Thứ ba 07/05/2013

Sông Lam Nghê An - đội bóng lớn tuổi nhất tại V-League đã và đang thực sự khẳng định sức mạnh của mình khi thể hiện một lối chơi đẹp mắt, quyến rũ mang đậm chất xứ Nghệ. Sự thăng hoa ấy đến từ tài điều binh khiển tướng của HLV Hữu Thắng, một dàn cầu thủ hầu hết từ lò đào tạo trứ danh Sông Lam Nghệ An cùng nguồn cảm hứng đến từ bộ ba ngoại binh chất lượng. Và họ còn nhận được sư hậu thuẫn bởi một lượng cổ động viên hùng hậu mà không phải đội bóng nào cũng có.

CĐV Xứ Nghệ luôn sát cánh bên các cầu thủ cho dù sân nhà hay sân khách. Bất kể đội bóng đá ở miền Nam hay miền Bắc, đồng bằng hay vùng núi chỉ cần Trọng Hoàng và các đồng đội ra sân thì trên khán đài sắc vàng luôn phủ kín. Và trận đấu trên sân Pleiku hôm thứ Bảy vừa rồi cũng không phải là ngọại lệ. Khán giả Sông Lam đã vượt qua hàng trăm cây số vất vả gian lao lên Gia Lai tiếp lửa cho “tướng” Thắng cùng các học trò, và họ đã mang đến Phố Núi một luồng sinh khí mới, một sắc vàng rực rỡ, một sự cuồng nhiệt, cháy hết mình.

CĐV cuồng nhiệt nhất của bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet.

Khán đài C được phủ kín bởi lực lượng CĐV hùng hậu của các FC và những người con xứ Nghệ đang học tập, làm viêc cũng như sinh sống ở đây. Trận đấu sắp diễn ra và gần như cả 4 khán đài đều không còn chỗ trống chứng tỏ sức nóng của trận đấu này.

CĐV Sông Lam luôn biết cách thể hiện mình theo cách riêng của họ khiến cho CĐV phố núi cũng phải ghen tị. Những bài hát cổ động lại vang lên trong tiếng trống không ngừng. Nào là “ô lê ô lê ồ lề we are sông lam we are sông lam”, “Nghệ An choa là Nghệ An choa” hay “Nghệ An Hồ Chí Minh” tạo thêm động lực thi đấu cho các cầu thủ. Khi Hector ghi bàn mở tỉ số ở phút 31, khán đài C như muốn nổ tung, các CĐV SLNA ôm trầm lấy nhau trong niềm vui mừng khôn xiết. Họ lại tiếp tục vang lên những bài ca cổ động không biết mệt mỏi. Có lẽ chỉ có tình yêu Sông Lam mãnh liệt mới giúp họ làm được điều đó. Mỗi khi một cầu thủ đội nhà nằm sân,CĐV lại hô vang tên họ để các cầu thủ tiếp tục thi đấu. Thật tuyệt vời!

Phút 76, Hoàng Thiên ghi bàn gỡ hòa cho đội bóng Phố Núi trong sự chết lặng của hơn 3000 khán giả Nghệ An. Nhưng chỉ trong chốc lát, họ lại hát vang cổ vũ hết mình cho Trọng Hoàng và các đồng đội. Chính nhờ sự cổ vũ hết mình của khán giả mà ngay sau bàn thua, các học trò tướng Thắng đã tràn lên tấn công tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên một ngày mà thủ thành Akpan thi đấu quá xuất sắc, bàn thắng đã không đến với SLNA lần thứ hai.

Khi khán giả hai đội đã nghĩ đến một trận hòa thì đúng vào phút bù giờ cuối cùng Văn Long đã bật cao đánh đầu làm tung lưới thủ thành Nguyên Mạnh ấn đinh tỉ số 2-1 cho Gia Lai trong niềm hạnh phúc vỡ òa của khán giả đội chủ nhà. Còn các CĐV SLNA ngồi sụp xuống tiếc nuối.

Pleiku đang lớt phớt những hạt mưa và một vài khán giả cũng đã không cầm được nước mắt. Sự tiếc nuối hiện rõ trên từng khuôn mặt. Tuy vậy hơn 1000 CĐV vẫn nán lại sân cùng nắm tay nhau hát tặng những bài hát cho các cầu thủ. Như thường lệ, sau trận đấu, HLV Hữu Thắng và các học trò tiến tới khán đài C vẫy chào, cám ơn người hâm mộ, những cổ động viên đã lặn lội hàng trăm cây số để tiếp lửa cho đội bóng. Ra về mọi người vẫn thì thầm với nhau rằng chúng ta xứng đáng với một trận hòa. Và những lời ca, tiếng hát lại vang lên như thể ăn mừng chiến thắng.

CĐV SLNA là thế đó, luôn tạo ấn tượng trong và ngoài sân cỏ, luôn để lại những kỉ niệm khó phai cho những người theo dõi…

(Bạn đọc: Hồng Phi)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục