Có chuyên gia, FLC Thanh Hóa có phòng ngự tốt hơn?

20:22 Thứ năm 03/05/2018

TinTheThao.com.vnSau khi ngồi vào “ghế nóng” ở FLC Thanh Hóa, HLV Nguyễn Đức Thắng được kỳ vọng sẽ giúp đội bóng xứ Thanh phòng ngự tốt hơn, qua đó đưa đội bóng trở lại mục tiêu chinh phục V-League.

Sau thất bại trong cuộc đua vô địch V-League năm ngoái, FLC Thanh Hóa bước vào mùa giải năm nay với mục tiêu xưng vương tại giải đấu cao nhất Việt Nam. Họ tuyển quân ồ ạt ngay khi có HLV trưởng mới. Trong thời gian ngắn, đội bóng xứ Thanh đã mang về 7 bản hợp đồng nội binh và 2 ngoại binh chất lượng.

 - Bóng Đá

 FLC Thanh Hóa đang là một trong 5 đội bóng có hàng thủ tệ nhất V-League mùa này.

Đáng chú ý, trong số 9 cái tên thì có đến 5 là những cầu thủ thiên về phòng ngự. Lần lượt trung vệ Minh Tùng, tiền vệ phòng ngự Bùi Văn Hiếu, hậu vệ Xuân Thành, Văn Nam và thủ môn Bửu Ngọc cập bến xứ Thanh. Điều đó cho thấy FLC Thanh Hóa rất muốn cải thiện khả năng phòng ngự của đội bóng.

Vậy nhưng, FLC Thanh Hóa của hiện tại lại đang thể hiện một bộ mặt còn tệ hơn rất nhiều ở phương diện phòng ngự. 14 trận đấu đã qua ở mùa giải năm nay, đội bóng xứ Thanh đã để thủng lưới 26 bàn, chỉ có 4 trận giữ sạch lưới. Trong đó, có 6 trận họ thủng lưới từ 3 bàn trở lên,… tệ hơn cả mùa giải năm ngoái gộp lại (cả mùa trước FLC Thanh hóa chỉ có 5 trận thủng lưới từ 3 bàn trở lên).

Dù phải thừa nhận, ít nhiều họ cũng gặp khó khi lần đầu tham dự đấu trường châu lục, nhưng các đối thủ ở AFC Cup có trình độ tương đương hoặc nếu có chỉ nhỉnh hơn chút ít. Vì thế, 26 bàn thua sau 14 trận quả thật là một hồi chuông báo động cho tham vọng của đội bóng xứ Thanh.

Tính riêng ở V-League, 6 trận, họ để thủng lưới 8 bàn, là đội bóng có hàng thủ tệ thứ 5 trong số những đội bóng chinh chiến ở V-League mùa này. Trong khi đó, cả lượt đi mùa trước (13 trận), FLC Thanh Hóa chỉ thủng lưới có 9 bàn thua. Rõ ràng, vị trí thứ 6 hiện tại có sự “góp công” không nhỏ từ hàng phòng ngự đang tồn tại quá nhiều vấn đề.

Vì thế, một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất của bất kỳ vị thuyền trưởng mới nào của FLC Thanh Hóa cũng là cải thiện chất lượng phòng ngự. Và khi HLV Nguyễn Đức Thắng được bổ nhiệm, các CĐV xứ Thanh hoàn toàn có thể tin tưởng vào điều đó, khi vị HLV 42 tuổi này luôn cho thấy khả năng xây dựng một hệ thống phòng ngự tốt khi còn ở Sài gòn FC.

 - Bóng Đá

 HLV Nguyễn Đức Thắng sẽ có rất nhiều việc phải làm để đưa Thanh Hóa trở lại đường đua vô địch V-League.

Năm 2016, thời điểm Sài gòn FC mới thăng hạng V-League, nhưng kết thúc mùa giải đó, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng chỉ thủng lưới 32 bàn, thành tích của họ chỉ kém hơn Hà Nội và Quảng Nam. Đến năm 2017, Sài gòn FC chỉ thủng lưới 29 bàn, họ cùng với chính FLC Thanh Hóa là 2 đội bóng phòng ngự tốt nhất giải.

Trong tay HLV Nguyễn Đức Thắng ở Sài gòn FC chưa bao giờ có những cầu thủ phòng ngự thật sự chất lượng, nhưng ông luôn biết cách phát huy tốt nhất năng lực từ những cầu thủ sẵn có, ngoài ra là phát hiện và tin dùng những tài năng trẻ. Trung vệ Đình Trọng, một trong những cầu thủ hay nhất của U23 Việt Nam, trưởng thành rất nhanh khi chơi bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Nguyễn Đức Thắng.

Về tiềm lực tài chính hay chất lượng đội hình, FLC Thanh Hóa không hề kém cạnh bất cứ đội bóng nào ở V-League. Nhưng 3, 4 mùa giải gần nhất, họ đều hụt hơi ở những thời điểm quyết định. Vì thế, điều các CĐV xứ Thanh cần nhất lúc này là sự ổn định ở đội bóng của mình, đặc biệt là khả năng phòng ngự. Và đó là điều họ có thể kỳ vọng ở vị thuyền trưởng mới Nguyễn Đức Thắng.

(Bạn đọc: Ngọc Hoàng)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

TinTheThao.com.vn - TTVN | 19:20 03/05/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục