CLB Thanh Hóa chưa muốn ‘trả nợ’ cho VPF

13:08 Thứ bảy 28/09/2013

Bị Tổng giám đốc VPF Phạm Ngọc Viễn nhắc khéo về chuyện chưa đóng tiền cổ đông tham dự V.League, đại diện của CLB Thanh Hóa đã phản ứng khá gay gắt.

Hội nghị Tổng kết mùa giải 2013 diễn ra khá căng thẳng.

Trong báo cáo tài chính mùa bóng 2013, Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam- VPF Phạm Ngọc Viễn có nhắc đến 4 đội bóng gồm: Vicem Hải Phòng, K.Kiên Giang, Thanh Hóa và V.Ninh Bình chưa đóng tiền cổ đông với số tiền từ 1,17 tỷ đồng, bên cạnh lệ phí tham dự bắt buộc là 500 triệu đồng.

Thực chất việc đóng tiền cổ đông không phải là nghĩa vụ bắt buộc với bất kỳ đội bóng nào tham dự V-League, cũng như hạng Nhất. Tuy nhiên, việc thực hiện cổ đông lại là trách nhiệm theo đúng luật doanh nghiệp, khi các CLB đóng cổ đông đầy đủ sẽ trở thành thành viên của VPF theo đúng nghĩa và nếu có lợi nhuận sẽ được hưởng. Hiện tại, cả 4 đội bóng trên chỉ mới đóng cho VPF 600 triệu đồng, còn lại hơn 500 triệu đồng chây ì chưa đóng.

Đại diện CLB Thanh Hóa phản ứng gay gắt với VPF.

Theo quy định, đội bóng nào không thực hiện đầy đủ tiền đóng góp cổ đông sẽ không nhận được khoản tiền lợi nhuận sau mùa giải. Trước việc này, ông Nguyễn Trọng Hoài, phó chủ tịch CLB Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi chưa đóng chứ không phải không đóng. Đã tham dự giải thì phải đóng góp đầy đủ, đó là điều đương nhiên. Thế nhưng chúng tôi yêu cầu VPF công khai minh bạch tài chính mới đóng. Một khi Đại hội cổ đông chưa diễn ra, chúng tôi vẫn có quyền nợ”.

Ông Hoài cũng phản ứng khá gay gắt trước việc VPF thu nhiều nhưng hoạt động chưa hiệu quả: “Nguồn thu quản lý hành chính một năm của VPF lên đến 10 tỷ đồng, tính ra mỗi thành viên của VPF nhận lương 38 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, VPF vẫn chưa thay đổi căn bản những tồn tại trong công tác tổ chức, trọng tài. Tôi không hiểu vì sao mùa bóng 2012, mỗi trọng tài chính nhận được 8 triệu đồng/trận, nhưng mùa 2013 chỉ còn có 6 triệu đồng/trận. Đáng lẽ phải tăng lên chứ”.

Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục