Chuyện Vissai Ninh Bình bỏ giải: Xử sao cho đúng

09:02 Thứ hai 19/05/2014

Như nhiều lần đề cập, đến nay VFF vẫn chưa “xử” đội V.Ninh Bình. Vì thế mới có chuyện đội này hiện nay không còn tập trung với nhau, các cầu thủ muốn đi đâu thì đi và cũng chẳng ai biết bầu Trường sẽ làm gì với đội bóng.

Nếu V.Ninh Bình giải thể đội bóng thì cũng chẳng có gì để nói. Các trường hợp của Navibank Sài Gòn, XMXT.Sài Gòn hay Kiên Giang vừa qua cuối cùng cũng “hòa cả làng”. Cầu thủ cũng chẳng biết kiện ai còn VFF thì cũng chẳng biết “tóc ai” mà nắm cả.

VFF vẫn chưa xử trường hợp bỏ giải của V.Ninh Bình. Ảnh: Hoàng Hùng

Thế nhưng, Ninh Bình vẫn đang tồn tại về lý thuyết. Bầu Trường cũng không dưới 2 lần xác nhận sẽ làm lại từ bóng đá trẻ. Thế nhưng, VFF lại hoàn toàn không đưa ra quyết định bất kỳ nào về đội bóng này ngoài một thông báo kỷ luật đối với các cầu thủ liên quan đến vụ bán độ.

Không lâu sau khi bất ngờ đánh bại Churchill Brothers (Ấn Độ) để giành vé vào Tứ kết AFC Cup, cầu thủ V.Ninh Bình đột ngột nhận lệnh “về quê” bởi đến tháng 8 vòng Tứ kết mới diễn ra. Nhiều cầu thủ đang trong giai đoạn chơi vơi bởi chưa biết tương lai như thế nào, họ đều là những cầu thủ vô can ở vụ việc tiêu cực vừa qua. Liệu lần này, VFF có đứng ngoài?

N.Vân
Tất nhiên, tình trạng của V.Ninh Bình hiện giờ cũng có phần do hoàn cảnh nên khi xử lý, VFF cũng có phần cảm thông. Tuy nhiên, do vẫn đang là thành viên của VFF, họ cần được xác định rõ là đang ở hạng đấu nào, ai trách nhiệm với người lao động.

Quan trọng hơn, cần phải xử lý việc họ bỏ giải V-League, gây ảnh hưởng lớn đến 12 đội bóng khác. Cũng cần nhắc lại, dù có bỏ số lượng cầu thủ liên quan đến bán độ ra thì Ninh Bình vẫn có thể dự V-League bình thường nên đây không phải là trường hợp bất khả kháng nào cả.

Thúc hối VFF xử Ninh Bình không phải là để trừng phạt đội bóng này bởi như đã nói, bản thân HLV Nguyễn Văn Sỹ và các cầu thủ cũng cảm thông, vì thế mới thi đấu hết mình để vào tứ kết AFC Cup trong một hoàn cảnh mà họ có quyền đá cho xong.

Nhưng vì sự nghiêm minh của luật lệ cũng như quyền lợi của những người liên quan, VFF cần có thái độ rõ ràng đối với Ninh Bình. Một đội bóng bỏ giải thì không thể được ở lại giải đấu đó, dù với bất kỳ lý do nào.

Bầu Trường có thể không bị tước tư cách làm bóng đá nhưng chí ít, VFF cũng phải biết ông bầu này định làm gì với đội bóng. Hiện tại, về lý thuyết thì Ninh Bình đã không tồn tại ở bất kỳ hạng đấu nào cả, nhưng quyền lợi liên quan đến hợp đồng lao động của cầu thủ ai giải quyết?
Việt Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục