Chuyện trong ngày: Lời nói không chính danh

15:37 Thứ tư 16/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những lời nói của Sepp Blatter có thể sẽ rất đáng để tham khảo, nếu nó không xuất phát từ một tờ báo nổi tiếng có mối liên quan mật thiết với Barcelona.

Blatter tin rằng cả Atletico Madrid và Real nên bị phạt. Ảnh: Internet.

Trong một bài phát biểu vào hôm thứ Tư với tờ Mundo Deportivo, vị cựu chủ tịch đang bị điều tra của FIFA này, tuyên bố hùng hồn, "nếu cả Atletico Madrid và Real Madrid làm những điều tương tự như Barcelona từng làm, họ phải bị trừng phạt."

Ý Blatter muốn ám chỉ tới án phạt cấm chuyển nhượng mà đội bóng xứ Catalan đã phải chịu trong gần 1 năm qua, do vi phạm Điều 19 về Quy tắc và Quy định về chuyển nhượng cầu thủ tuổi vị thành niên của FIFA. Cách đây hơn 3 tuần, chính Mundo Deportivo - tờ báo tiến hành phỏng vấn Sepp Blatter là nơi tung ra thông tin rằng Ủy Ban Kỷ Luật của FIFA đã sẵn sàng đưa ra án phạt giành cho cả Real Madrid và Atletico, vì các hành vi vi phạm tương tự Barcelona.

Cho tới lúc này, tất cả các cơ quan thông tấn báo chí lớn trên thế giới đều chưa xác nhận thông tin này. Ngoại trừ Mundo Deportivo. Dĩ nhiên là nếu xét về mặt uy tín, những lời nói của Sepp Blatter hoàn toàn xứng đáng để lưu tâm, bởi vì dù sao ông cũng từng là người quyền lực nhất ở FIFA - và Barcelona bị phạt trong lúc Blatter còn tại vị.

"Đã có những cuộc điều tra. Tôi không thể biết được các thông tin nội bộ trong FIFA, nhưng nếu Barca phá vỡ luật của FIFA, và hai CLB thành Madrid làm tương tự, họ sẽ phải chịu hình phạt, đó là bình thường."

Real Madrid đã và đang bị FIFA điều tra. Ảnh: Internet.

Chính xác là "đã có những cuộc điều tra" từ FIFA giành cho hai CLB thành Madrid. Nhưng cho tới lúc này, với việc Mundo Deportivo quá nôn nóng tới mức muốn đẩy hai đối thủ của Barcelona vào khủng hoảng chuyển nhượng, người ta có lý do để nghi ngờ thông tin này.

Ngay từ thời điểm Barcelona chính thức bị phạt, các cuộc điều tra đã được FIFA tiến hành, không chỉ giành cho Atletico hay Real Madrid, mà cho rất nhiều CLB trên thế giới. Nhưng sau một khoảng thời gian khá dài (hơn 1 năm?!), mọi chuyện vẫn chưa có gì chắc chắn. FIFA phủ nhận mọi thông tin được Mundo Deportivo rò rỉ. Đó là chưa kể, tình hình ở FIFA đang quá rối ren, với việc hàng loạt các quan chức cấp cao bị điều tra.

Mọi chuyện sẽ không có gì đáng nói nếu khoảng cách giữa Atletico Madrid, Real Madrid và Barcelona không bị thu hẹp. Sau khi thăng tiến kinh hoàng trong 2 tháng gần đây, thầy trò HLV Diego Simeone đã san bằng điểm số với đội dẫn đầu, và tràn trề hy vọng cho một cuộc lật đổ. Messi cùng các đồng đội thì vẫn đang "thập tự chinh" ở Châu Á, và phong độ hiện tại của họ ở La Liga khiến nhiều người lo lắng.

Tương tự là Atletico. Ảnh: Internet.

Báo chí Tây Ban Nha từ lâu đã được coi như một phần của cuộc chiến giữa các CLB, không chỉ trên sân cỏ mà còn với truyền thông, và trên các mặt báo. Lần này, có thể cũng không là ngoại lệ.

Nguyễn Thanh | 15:01 16/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục