Chuyên gia dự đoán: Đội tuyển Việt Nam sẽ thắng

09:14 Thứ ba 27/11/2012

Các chuyên gia khi được phóng viên hỏi đều nhận định ĐT Việt Nam sẽ có được chiến thắng trước ĐT Philippines nhưng muốn thế, trước tiên các cầu thủ phải vượt qua được chính mình.

"Nhiệm vụ phải thắng là bắt buộc dễ tạo ra tâm lý nôn nóng, vội vàng. Trận hòa 1-1 với Myanmar cũng có thể bắt nguồn từ nhiều lý do. Điều kiện thời tiết, sân bãi, sự chủ quan lẫn đối thủ đá quyết tâm. Nhìn rõ cầu thủ ta nhỏ con, thể hình không lý tưởng.


Sân trơn như thế, đối thủ lại đá rát, áp sát, phong cách phối hợp nhỏ ĐT Việt Nam phá sản cũng không quá khó hiểu. Quan trọng nhất lúc này là hàng tiền vệ phải bọc lót tốt cho hàng phòng ngự. Philippines toàn cầu thủ to cao, nếu không chơi tập trung sẽ dễ bị hở sườn. Nếu hàng tiền vệ không đảm bảo không phòng ngự thì sao an tâm cho khâu tấn công. Tôi đoán Philippines sẽ chơi rất sát ở giữa sân để gây áp lực, nên chúng ta phải phối hợp một chạm, chứ không cầm bóng quá lâu.

Quan trọng nhất là Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương hay Tấn Tài phải di chuyển, đảo chỗ liên tục mới làm rối loạn hàng thủ đội bạn được. Đây là trận đấu then chốt nên không thể nôn nóng mà phải cố giữ sự chắc chắn và chủ động".

HLV Triệu Quang Hà: ĐT Việt Nam sẽ thắng

"Việc không thể giành được chiến thắng trước Myanamr trận đầu đã làm cho tình hình của ĐT Việt Nam khó khăn hơn rất nhiều. Tôi nhận thấy lối chơi của chúng ta vẫn chưa có được sự kết dính, thiếu khả năng đột biến ở những pha bóng cuối cùng. Tôi nghĩ trận đấu mang ý nghĩa quyết định với Philippines sẽ vô vàn khó khăn cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, bởi chúng ta phải thắng mới có cơ hội giành quyền đi tiếp. Philippines cũng đã thua một trận nên họ phải thắng chúng ta mới có cơ hội lọt vào bán kết.


Lối chơi của Philippines không có gì quá đặc biệt, họ đá đơn giản nhưng tính hiệu quả khá cao. Philippines có thể hình và thể lực vượt trội chúng ta nên tôi nghĩ trong trận đấu tới họ sẽ chơi áp sát. Điều này buộc hàng tiền vệ của ĐT Việt Nam phải di chuyển và chuyền bóng nhanh hơn. Trong trận đấu gặp Myanmar, tiền vệ trụ Thanh Hưng chơi chưa thật tốt nên tôi nghĩ trận đấu này anh ta phải nỗ lực hơn rất nhiều. Vị trí của Thanh Hưng có thể quyết định trận đấu. Theo tôi, với những con người hiện tại của ĐT Việt Nam đang có thì không ai đá tốt hơn Thanh Hưng ở vị trí tiền vệ trụ. Trận đấu này các cầu thủ phải thể hiện được bản lĩnh của mình, cự ly đội hình cần di chuyển hợp lý hơn để tạo ra nhiều khoảng trống thì khi đó cơ hội mới mở ra cho ĐT Việt Nam.

Trong bóng đá luôn chứa đựng bất ngờ và tôi cũng không muốn đưa ra dự đoán. Nhưng tôi tin ĐT Việt Nam sẽ giành được chiến thắng trong trận đấu này”.


HLV Trần Công Minh: ĐT Việt Nam sẽ thắng 1-0

Tôi chưa thấy dấu ấn về lối chơi của đội tuyển trong ngày ra quân nhưng tôi vẫn tin cơ hội lọt vào bán kết mở rộng trước mắt ĐT Việt Nam. Cơ hội nhỏ hơn nhưng không phải bằng không, mọi thứ vẫn còn nằm trong tầm tay chúng ta. Ai cũng biết muốn lọt vào bán kết thì chúng ta phải vượt qua đối thủ Philippines.


Tuy nhiều người bi quan nhưng tôi tin các cầu thủ sẽ làm được điều đó. Trận đấu ra quân gặp Myanmar ngoài điều kiện sân bãi không thuận lợi thì một số tuyển thủ cũng chơi không đúng sức do chịu nhiều sức ép. Nhưng tôi nghĩ trận đấu hôm nay, các tuyển thủ đã có thời gian để thích nghi và chúng ta lấy lại sự tin tin vốn có thì mọi thứ sẽ khác.

Philippines nhỉnh hơn chúng ta về thể lực cũng như thể hình, bên cạnh đó họ cũng quyết tâm giành chiến thắng để có quyền đi tiếp nhưng tôi đánh giá cao kinh nghiệm của các cầu thủ Việt Nam. Những cầu thủ như Công Vinh, Tấn Tài, Thành Lương đã kết hợp với nhau nhiều năm nên họ hiểu nhau, bản lĩnh trận mạc cũng đã được tích lũy nhiều nên đây là thời điểm để chứng minh mình để giúp ích cho ĐT Việt Nam. Tôi nghĩ nếu chúng ta tiếp tục trung thành với lối chơi nhỏ, nhanh sẽ gây khó khăn cho đối thủ và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn. Tôi hy vọng lối chơi đội tuyển sẽ nhuần nhuyễn hơn.

Điều ĐT Việt Nam nên cẩn trọng là hàng phòng ngự nên bịt kín hai biên không để cho các cầu thủ cao to của Philippines lật bóng vào cho các trung phong phía trong. Khó khăn cho ĐT Việt Nam khi họ mất nhiều trụ cột quan trọng nhưng tôi tin HLV Phan Thanh Hùng biết cách vượt qua khó khăn đó. Tôi nghĩ ĐT Việt Nam sẽ thắng Philippines với tỷ số 1-0 để rộng đường vào bán kết.

Mộc Miên- Việt Hòa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục