Chuyên gia Đoàn Minh Xương không tin cầu thủ Việt Nam bán độ

13:25 Thứ bảy 13/12/2014

Ông Đoàn Minh Xương đã lên tiếng lý giải về thất bại của thầy trò HLV Miura: “ĐT Việt Nam thi đấu chủ quan, quá tự tin và đánh giá thấp đối thủ nên thất bại là hệ quả tất yếu".

Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương tin rằng không có chuyện các cầu thủ Việt Nam bán độ, có chăng họ đã quá tự tin chủ quan sau chiến thắng 2-1 trên sân Shah Alam.

Sau trận thua không tưởng 2-4 của ĐT Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình ở bán kết lượt về trước Malaysia, phía Lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã lên tiếng nhờ đến cơ quan chức năng vào cuộc, để điều tra sự thật về thất bại tồi tệ của thầy trò HLV Miura.

Sốc và thất vọng là cảm giác chung khi cảm nhận về thất bại của ĐT Việt Nam trước Malaysia. Nhưng theo chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương, ĐT Việt Nam đã tự tin thái quá trước một đối thủ “cáo già” như Malaysia, nên thất bại và ông không tin các học trò HLV Miura bán độ trước đối thủ này: “Thất bại tại Mỹ Đình của ĐT Việt Nam phần lớn do các cầu thủ có tâm lý chủ quan, có phần tự tin thái quá trước đội bóng giàu kinh nghiệm và nhiệt huyết như Malaysia. Việc có được chiến thắng 2-1 trên sân đối phương ở lượt đi khiến các em tỏ ra hài lòng, lầm tưởng về sức mạnh của mình ở trận đấu lượt về.

Chúng ta chưa nhìn thấy hết sức mạnh của Malysia ở vòng bảng, họ đánh bại chủ nhà Singgapore để vào bán kết ngay những phút cuối. Ngược lại, đoàn quân HLV Miura mới giành được chiến thắng trên sân khách, nhưng rất nhiều người tưởng như ĐT Việt Nam có mặt ở trận chung kết. Trong bóng đá thì bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra, thực tế chúng ta đã bị trả một cái giá quá đắt”.

Công Vinh (9) là người thi đấu nổi bật nhất của đội bóng áo đỏ trong trận bán kết lượt về với Malysia, nhưng mình anh không thể làm thay đổi được cục diện trận đấu.

Trước trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình, hàng triệu trái tim người hâm mộ hướng về phía thầy trò HLV Miura. Song niềm hy vọng, khát khao đã hoàn toàn tan biến sau tiếng còi kết thúc trận đấu. Nỗi buồn, sự thất vọng và cả những giọt nước mắt đã rơi.

Điều đáng suy ngẫm là chỉ 48 tiếng trước đó, tại cánh cửa sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) và Nội Bài (Hà Nội) những chàng trai áo đỏ được chào đón như những người hùng khi trở về từ Shah Alam. Nhưng chỉ sau một thất bại tất cả đã thay đổi hoàn toàn, thậm chí VFF còn nhờ đến cơ quan chức năng làm rõ về thất bại ĐT Việt Nam. Phải chăng đây là niềm tin và tình yêu của nhiều người dành cho ĐT Việt Nam?

Giọt nước mắt muộn màng của Quế Ngọc Hải và các đồng đội sau thất bại trước Malaysia ngay trên sân Mỹ Đình.

Lý giải về vấn đề này, chuyên gia Minh Xương chia sẻ: “Là một người làm bóng đá, tâm huyết với bóng đá tôi cảm nhận được sự thất vọng của NHM. Nhưng nếu qua một thất bại nói các em bán độ thì cũng thật khó tin. Với màn trình diễn của ĐT Việt Nam trước Malaysia, chính bản thân tôi cũng buồn và sốc sau 45 phút đầu tiên. Nhưng phân tích mà nhìn nhận kỹ, thì mỗi sai lầm đến từ những lỗi khác nhau. Đó là một lỗi hệ thống của toàn bộ hàng phòng ngự. Từ việc đánh mất sự tự tin, cách nhập cuộc không rõ ràng khiến các cầu thủ mất phương hướng.

Nên nhớ, trước trận lượt về chúng ta có 3 sự lựa chọn để có mặt trận chung kết. Ngoài chỉ tiêu thắng và hòa ra, nếu thua 0-1 ĐT Việt Nam vẫn có mặt ở trận đấu cuối cùng. Nhưng thực tế, HLV Miura thiếu nhạy cảm khi để đội hình tấn công, sự chặt chẽ của đối phương khiến hàng thủ Việt Nam mắc sai lầm, dẫn đến những bàn thua liên tiếp”.


Thầy trò HLV Miura đã có thể làm tốt hơn thế, nhưng thất bại ngỡ ngàng trước Malaysia đã lấy đi tất cả niềm tin và hy vọng. Đáng buồn hơn là cách nghĩ của “người lớn”, khi thắng thì thưởng nóng tung hô, đến khi thất bại thì lại lấy "nghi án bán độ" ra để làm bức bình phong che đậy.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục