Chuyển động V-League: Ngoại binh vẫn là trên hết

13:19 Thứ hai 27/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đến hẹn lại lên, khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa được mở các CLB đều ráo riết tìm cho mình những ngoại binh phù hợp nhằm tăng cường sức mạnh cho mình.

Những CLB có ngoại binh xuất sắc và phong độ ổn định gần như đứng ngoài cuộc chơi. Đó là trường hợp của Hải Phòng, Sanna Khánh Hoà. Với những cầu thủ ngoại binh xuất sắc ở giai đoạn lượt đi, họ không có lý do gì để phải thay đổi và phá vỡ bộ khung quen thuộc của mình.

FLC Thanh Hoá là đội tích cực nhất trong việc tuyển lựa ngoại binh. Ảnh: Đình Viên.

Còn lại những đội bóng khác, nhất là các CLB “đại gia” đều ganh đua nhau trong việc tuyển mộ ngoại binh, mục đích không gì khác là cải thiện chất lượng đội hình nhằm hướng tới mục tiêu ở giai đoạn lượt về.

Trong số các đội bóng, có lẽ tích cực nhất là FLC Thanh Hoá. Dù được đầu tư mạnh mẽ nhưng đội bóng xứ Thanh vẫn không có được màn trình diễn ấn tượng. Chính vì thế họ đã quyết định chấm dứt hợp đồng với Ivan Firer và tuyển mộ Emmanuel Sunday. Đây vốn là “người cũ” của đội bóng xứ Thanh và bản hợp đồng này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện hàng công cho FLC Thanh Hoá.

Trong khi đó Ivan Firer cũng không phải chờ đợi quá lâu khi Becamex Bình Dương đã ký hợp đồng với anh. Ngoài ra còn phải kể đến QNK Quảng Nam khi họ cũng thay 2 ngoại binh mới là Diao Sadio và Claudecir. Sài Gòn FC cũng tham gia cuộc chơi khi thay Maurice bằng Carlos Lima. SHB Đà Nẵng thì “chấm” Eydison thay thế cho James Torace, Than Quảng Ninh cũng nhanh chân đưa về Kizito để gia cố tuyến giữa của mình. Long An thì sử dụng lại Simic trong khi Đồng Tháp cũng cố gắng để đưa về Diego của Brazil.

Cầu thủ Simic của Long An. Ảnh: Internet.

Rõ ràng các đội bóng vẫn luôn hướng đến ngoại binh như một cứu cánh tức thì cho mình lúc này. Với nguồn cung dồi dào, nhiều chủng loại khác nhau, từ đắt đến rẻ, từ tốt đến khá và luôn phù hợp với nhiều CLB nên việc tuyển ngoại binh vẫn được xem là phương án tốt và nhanh nhất để giúp giải quyết các bài toán của đội bóng.

Đặc biệt hàng tấn công tiếp tục được các CLB ưu tiên khi hàng loạt cái tên mới được bổ sung chơi ở vị trí mũi nhọn. Không chỉ là ghi bàn cầu thủ đó còn phải đáp ứng được kỹ chiến thuật của đội, có sự phối hợp, tích cực di chuyển và mạnh mẽ trong tranh chấp. Yêu cầu với ngoại binh ngày càng cao nên đó cũng là lý do mà không ít cầu thủ đã bị thanh lý hợp đồng chỉ sau nửa mùa dù chơi không đến nỗi quá tệ.

Đó là quy luật khắc nghiệt của bóng đá và chỉ có khẳng định được mình các ngoại binh mới có thể trụ lại ở V-League.

(Bạn đọc: Phùng Gia Bách)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

12:50 27/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục