Chuyện Bầu Tú, Bầu Đức, chuyện bóng đá Việt Nam

23:02 Thứ năm 18/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Không ai đánh thuế giấc mơ, từ giấc mơ chúng ta mới có động lực để hiện thực hóa giấc mơ đó. Giấc mơ đó của bóng đá Việt Nam bây giờ đã là sự thật với đội tuyển Futsal nam thân yêu: “Giấc mơ World Cup”.

Futsal Việt Nam giành vé dự World Cup sau chiến thắng trước Nhật Bản tại vòng tứ kết giải châu Á. Ảnh: Tú Trần.

Đêm qua, người hâm mộ nước nhà đã trải qua một đêm không ngủ để tận hưởng niềm vui này, giây phút trở thành mốc son lịch sử của bóng đá Việt Nam. Bất chợt, người viết nghĩ ngay đến ông Trần Anh Tú hay trong giới bóng đá Futsal vẫn gọi là “Bầu Tú”. Vậy ông là ai?

Ông Trần Anh Tú vốn là một doanh nhân thành đạt trong công việc kinh doanh nhưng có niềm đam mê futsal vô bờ bến. Ông Tú đã dấn thân vào bóng đá và trở thành Chủ tịch của Liên đoàn bóng đá TP Hồ Chí Minh, ủy viên thường trực VFF hiện nay. Từ hơn 10 năm trước khi futsal vẫn còn xa lạ với tất cả chúng ta, chính ông đã lập nên CLB futsal Thái Sơn Nam làm mưa làm gió sân chơi Futsal tại Việt Nam.

Bầu Tú chính là lá cờ đầu trong việc tiên phong phát triển Futsal theo hướng chuyên nghiệp tại Việt Nam. Với tâm huyết, niềm đam mê vô bờ đối với bộ môn Futsal những đóng góp của ông là không thể kể hết. Bây giờ, ông đã bắt đâu tận hưởng những thành quả mà mình đã dày công gầy dựng khi Futsal nam Việt Nam lần đầu góp mặt tại vòng chung kết Futsal thế giới.

Nói đến đây chúng ta chắc hẳn sẽ lại nghĩ đến có một giấc mơ khác, đó là “giấc mơ World Cup dành cho bóng đá 11 người”. Từ niềm cảm hứng của Futsal và “bầu Tú” ta lại nghĩ ngay đến ông Đoàn Nguyên Đức. Với ông Đức hay mọi người vẫn gọi là “bầu Đức” thì có lẽ không cần giới thiệu nhiều về ông thì ở Việt Nam ai cũng biết đến ông.

Bầu Đức với niềm đam mê bóng đá mãnh liệt đã gây dựng nên nòng cốt lứa U19 với những Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường,... đã mang đến cho người hâm mộ Việt Nam những khoảnh khắc không thể tuyệt vời hơn. Với cách làm bóng đá căn cơ, có lộ trình bài bản của mình ông đã nhiều lần thể hiện quyết tâm muốn nâng tầm bóng đá Việt Nam ra khỏi Đông Nam Á, vươn ra Châu Á và xa hơn nữa.

Thế nhưng, với quá nhiều bất cập, bóng đá Việt Nam chỉ mãi dẫm chân tại chỗ, ước mơ của bầu Đức và triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam về tấm HCV bóng đá nam SEA Games vẫn dang dở. Với môn bóng đá 11 người, chúng ta vẫn mãi loanh quanh ở Đông Nam Á.

Không ít người hâm mộ rất tin tưởng vào bầu Đức và HAGL. Ảnh: Đình Viên.

Vậy để muốn bóng đá Việt Nam vươn xa hơn nữa thì thiết nghĩ lúc này niềm tin của người hâm mộ có thể gửi gắm ở bầu Đức. Ai đó trong chúng ta có thể sẽ nghĩ VFF nên giao đội tuyển bóng đá nam, nữ cho bầu Đức thì bóng đá Việt Nam còn có thể hy vọng vươn lên cao. Vấn đề đặt ra đó là liệu rằng bầu Đức sẽ thành công như bầu Tú?

Câu trả lời là không ai chắc chắn cả. Tuy nhiên, có một điều chắc chắn rằng bóng đá Việt Nam hiện nay đang rất rất cần những người như bầu Tú, bầu Đức và nhiều hơn nữa những con người có tài năng, có đam mê, có tài chính lẫn tâm huyết với bóng đá đứng với hàng ngũ bộ máy VFF để xây dựng lại, định hướng lại lộ trình phát triển của bóng đá Việt Nam một cách căn cơ, nền móng vững vàng...

Lúc đó người hâm mộ nước nhà sẽ thấy bóng đá Việt Nam viết tiếp “giấc mơ World Cup” như của Futsal như bây giờ. Chúng ta nên tin như vậy.

(Bạn đọc: Thái Sơn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

22:34 18/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục