Chuyện Barca: Anh mua "Nây-ma", anh bán cả đội hình! (Kỳ cuối)

20:45 Thứ hai 17/06/2013

Kỳ trước, chúng ta đã điểm qua danh sách 5 cầu thủ đầu tiên mà Barcelona sẽ đem đi rao bán để dọn đường/bù lỗ cho thương vụ Neymar. Kỳ này, hãy cùng TinTheThao.com.vn khám phá phần còn lại của bản danh sách “tử thần” này nhé.

6. Rafinha (20 tuổi, hợp đồng đến năm 2014)

Trong hợp đồng hiện tại của Rafinha, anh vẫn đang là một thành viên của đội hình 1 Barcelona, nhưng gần như chắc chắn sẽ phải ra đi ngay trong hè này, hoặc cho mượn hoặc là “đi luôn” có kèm thêm một điều khoản mua lại.

Về cơ bản, Barcelona muốn đưa anh đến một đội bóng được chơi ở Europa League hoặc Champions League để rèn giũa thêm kinh nghiệm, nhưng HLV Luis Enrique của Celta Vigo đang muốn có anh và bản thân Rafinha cũng muốn trở về Vigo để sống với mẹ và chị gái của mình.

7. Ibrahim Afellay (26 tuổi, hợp đồng đến năm 2015)

Cầu thủ người Hà Lan vừa trở về Nou Camp sau khi được đem đi cho Schalke 04 mượn cả mùa vừa qua. HLV Tito Vilanova chắc chắn sẽ không muốn giữ anh lại cho mùa sau và đội bóng chắc chắn sẽ muốn “thải” quả “bom xịt” này đi bằng một bản hợp đồng cho mượn nữa, hoặc bán đứt anh với mức giá chấp nhận được, hoặc thậm chí là phá vỡ hợp đồng với cầu thủ vẫn còn 2 năm hợp đồng nữa với đội bóng này.

8. Bojan Krkic (22 tuổi, hợp đồng đến năm 2015)

Từng một thời là một trong những tài năng sáng giá nhất của La Masia, giờ đây Bojan chỉ còn lang thang kiếm đội bóng đá cho qua ngày - Ảnh: Internet

Bojan sẽ trở về nhà sau khi hai bản hợp đồng của anh ở Roma và Milan đều tỏ ra không mấy thành công. Rossoneri, sau khi đã tận mục sở thị “tài năng” của tiền đạo người TBN, đã quyết định rằng họ sẽ chỉ trả 5 triệu euro thay vì 15 triệu như thoả thuận ban đầu và tất nhiên là Barca đã từ chối.

Tiền đạo này cũng không tỏ vẻ mặn mà muốn ở lại đất nước hình chiếc ủng và muốn có được những thử thách mới. Hiện Hamburg đang rất sốt sắng – thậm chỉ gửi người đến tận Catalonia để thương lượng về vụ chuyển nhượng này, nhưng Barca đang chờ đợi những bản hợp đồng có lợi hơn từ phía giải Ngoại Hạng Anh.

9. Gerard Deulofeu (19 tuổi, hợp đồng đến năm 2017)

Đây là một trong những tài năng trẻ hứa hẹn nhất của lò đào tạo La Masia hiện nay. Anh vừa chính thức đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2017 và đang được HLV Tito Vilanova rất “cưng”. Barcelona đã chính thức tuyên bố rằng bất kỳ đội bóng nào muốn có được Deulofeu đều phải ký vào điều khoản mua lại có thời hạn 3 năm.

Dortmund đang là đội bóng lớn nhất trong danh sách những đội muốn mua anh, họ cũng đã đồng ý với điều khoản trên của Barca, nhưng sẽ mua Deulofeu với giá gần như cho không. Đó sẽ là địa chỉ tốt nhất dành sự phát triển của anh. Hiện Sevilla cũng đang muốn đổi tiền vệ trụ được mệnh danh là “Makelele mới” Kondogbia để có được Deulofeu.

10. Isaac Cuenca (22 tuổi, hợp đồng đến 2015)

Đây là một trường hợp rất khó xử, khi Ajax Amsterdam muốn giữ anh thêm một năm nữa nhưng Isaac lại đòi hỏi quá nhiều tiền và khiến Ajax phải nhờ giám đốc thể thao Marc Overmars tìm kiếm những cầu thủ Barca “nhẹ tiền” hơn. Nhưng chính Cuenca cũng quên rằng anh chỉ mới là một cầu thủ hạng hai ở Barcelona hiện tại và tóm lại, tình hình của cầu thủ trẻ này đang rất căng thẳng và phức tạp.

11. David Villa (31 tuổi, hợp đồng đến năm 2014)

El Guaje gần như chắc chắn sẽ rời Barca trong hè này, bởi những tuyên bố về việc giữ anh và Valdes của chủ tịch Sandro Rosell chắc chắn chỉ mang tính “làm giá” để “vắt” được càng nhiều tiền từ hai cầu thủ này càng tốt.
 
Villa phải ra đi để không phải đóng vai phụ cho các đàn em - Ảnh: Internet

Hiện Villa đang nhận được một số lời đề nghị rất hấp dẫn từ phía Arsenal và Tottenham và dù anh đến “Pháo Thủ” hay “Gà Trống” thì La Blaugrana cũng có lời. Dù chỉ còn một năm hợp đồng nhưng với danh tiếng của anh, dự kiến Barca sẽ thu về ít nhất 10 triệu euro.

Villa thực sự nên cân nhắc về việc ra đi, bởi anh đã già, đã không còn tốc độ hay sức tì đè như trước. Nếu tiếp tục ở lại thì chưa chắc El Guaje sẽ cạnh tranh nổi với Alexis Sanchez chứ đừng nói là Neymar hay Messi, mà một Villa ngồi dự bị là một bi kịch mà không mấy ai muốn chứng kiến.

12. Cristian Tello (21 tuổi, hợp đồng đến năm 2016)

Mức giải phóng hợp đồng của tiền đạo trẻ này chỉ vào khoảng 10 triệu euro và anh đã có được nhiều đội bóng lớn sẵn sàng trả đủ hoặc thậm chí là gấp đôi con số này như Liverpool.

Tuy nhiên, người đại diện của cầu thủ trẻ này khẳng định rằng việc gia hạn hợp đồng đang được tiến hành và mặc dù chúng sẽ mất rất nhiều thời gian, Tello sẽ ký hợp đồng mới sau khi trở về từ Israel.
Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục