Chuyền 2 Linh Chi: Từ dự bị hạng sang thành người hùng VTV Cup

17:52 Thứ ba 27/05/2014

(TinTheThao.com.vn) - Ngoài Bùi Thị Ngà, Trần Thị Thảo hay Hà Ngọc Diễm, cây chuyền 2 Nguyễn Linh Chi được xem như là người góp công không nhỏ cho chức vô địch VTV Cup mới đây của tuyển Việt Nam.

Bằng lối chơi tốt dần đều qua từng trận, tuyển nữ Việt Nam đã xuất sắc lên ngôi vô địch Giải bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup 2014 trước sự chứng kiến của hàng ngàn người hâm mộ.

Ngoài công lao không thể bàn cãi của Nguyễn Thị Ngọc Hoa và Đỗ Thị Minh, các nhân tố trẻ, bao gồm: Nguyễn Linh Chi, Trần Thị Thảo, Hà Ngọc Diễm, Bùi Thị Ngà, Trần Thanh Thúy... cũng đã ít nhiều khẳng định được dấu ấn chuyên môn. Nổi lên trong số đó phải kể đến chính là cây chuyền 2 Linh Chi, người chắc chắn sẽ còn xa lạ với khán giả nước nhà nếu không có kỳ VTV Cup lần thứ 11.

Linh Chi được đánh giá là chuyền 2 có chuyên môn tốt.

Linh Chi thật ra không còn quá trẻ (sinh năm 1990) và chỉ cao 1m73, chiều cao không thật sự lý tưởng trong môn bóng chuyền. Cũng chỉ là một tay chuyền "dự bị hạng sang" tại CLB Thông Tin Liên Việt Post Bank nhiều năm nay. Dưới cái bóng của Đào Thị Huyền, Linh Chi không có nhiều đất diễn cho tới đầu mùa giải 2014, khi HLV Phạm Văn Long quyết định tung tay chuyền 2 này vào sân ở những giải đấu quan trọng như Cúp VTV Bình Điền, Cúp Hoa Lư hay Cúp Tứ Hùng.

Lạ thay, ở lần đầu được chơi chính trong vai trò "nhạc trưởng", cô gái quê Phú Thọ này đã làm không ít người ngạc nhiên. Những pha nhảy chuyền tuy chưa đạt đến đẳng cấp cũng như sự chính xác cần thiết nhất, song với lối đánh vốn đã "lạc hậu" của bóng chuyền Việt Nam, sự xuất hiện của Linh Chi được xem như một làn gió mới, nhất là trong tình cảnh các đàn chị như Hà Thị Hoa, Đào Thị Huyền đã luống tuổi và thời gian cống hiến cho đội tuyển không còn nhiều.

Gương mặt khả ái...

2014 là lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ VTV Cup, Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam quyết định "thay máu" gần như toàn bộ đội hình. Có đến hơn 2/3 những gương mặt được gọi tập trung lần này là các tay đập thuộc thế hệ 9x. Như một cơ duyên, Linh Chi cũng nằm trong số đó.

Chưa có lấy nổi một vị trí chính thức tại CLB, việc Linh Chi lên tuyển thật sự là một bất ngờ, và không ít người đã tỏ ra lo ngại cho đội hình còn quá non trẻ tại kỳ VTV Cup lần này. Tuy nhiên, sau trận ra quân có phần chệch choạc trước trẻ Thái Lan, tay chuyền sinh năm 1990 đã nhanh chóng thể hiện sự thích nghi với đồng đội. Những pha tấn công biên của Hà Ngọc Diễm, các cú đánh nhanh giữa lưới của Ngọc Hoa - Bùi Ngà đều ghi đậm dấu ấn từ những đường chuyền như "dọn cỗ" của Linh Chi.

Cộng với nụ cười luôn thường trực là điểm mạnh ở Linh Chi.

Ngoài chuyên môn được đánh giá thuộc vào dạng khá "vững", điểm mạnh của Linh Chi còn nằm ở những pha phát bóng bay, những tình huống cứu bóng, hỗ trợ sau chắn cực kỳ nhanh nhạy và một tinh thần tươi vui, thoải mái khi vào trận. Điều mà hầu hết các cầu thủ Việt Nam hiện nay vẫn còn thiếu.

Sẽ là quá sớm để dùng những mỹ từ như "kiệt xuất" hay "người hùng" để nói về nhân tố mới mang tên Linh Chi. Song có lẽ sau màn trình diễn ấn tượng tại VTV Cup, Linh Chi xứng đáng được đứng trong đội hình chính thức của Việt Nam tham dự các giải đấu quan trọng trong năm nay như Cúp vô địch châu Á hay Asiad tại Hàn Quốc.

Linh Chi trải lòng sau VTV Cup 2014 (Nguồn: VTV.vn):

Nam Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục