Chung kết U23 Thái Lan 1-0 U23 Indonesia: ‘Gã khổng lồ’ xứ chùa Vàng

22:14 Thứ bảy 21/12/2013

(TinTheThao.com.vn) – Đối thủ trong trận chung kết SEA Games 27 của người Thái là U23 Indonesia, đội nằm cùng bảng và từng để thua đậm 1-4 trước chính đội bóng của HLV Kiatisak. Do đó, U23 Thái Lan được tin tưởng sẽ lên ngôi vô địch và qua đó thống lĩnh nội dung bóng đá tại SEA Games năm nay.

Chỉ cần thêm chiếc huy chương Vàng nội dung bóng đá nam nữa là người Thái sẽ sưu tầm trọn 4 bộ huy chương bộ môn bóng đá gồm bóng đá nam/nữ và futsal nam/nữ. Tuy chiến thắng tại bóng đá nữ với lối chơi chắt chém và có phần thiên vị của trọng tài nhưng vì thế không thể phủ nhận toàn bộ nền bóng đá Thái Lan là kém được.

Với futsal, người Thái đã vươn ra tầm thế giới. Còn đối với U23 Thái Lan kì này, thầy trò HLV Kiatisak chứng minh họ xứng đáng làm ứng viên số một ngay từ những trận vòng bảng.

Bước vào trận đấu, vì đã hiểu tương đối về nhau khi từng đối đầu ở vòng bảng, cả hai đội đều chơi đôi công không cần thăm dò. Tuy nhiên, tốc độ trận đầu chỉ ở mức trung bình.

U23 Thái Lan cầm bóng nhỉnh hơn nhờ tư duy điềm tĩnh và chuyền bóng mạch lạc. Phía U23 Indo dựa nhiều vào tốc độ và các pha đi bóng cá nhân.

Phút 22, Thái Lan có pha tấn công trung lộ mẫu mực, Thitiphan bật bóng 1 chạm vượt qua đầu hàng hậu vệ Indo đang áp sát, Theerathon thoát xuống phá bậy việt vị tâng bóng qua đầu thủ môn đối phương, Tỉ số được mở 1-0 cho Thái Lan.

 Các cầu thủ Thái Lan biết cách tạo lợi thế và càng giỏi hơn trong việc giữ lại lợi thế

Sau bàn thua, các cầu thủ Indonesia chơi rất cố gắng và quyết tâm nhưng mọi nỗ lực chỉ dừng ở mức cá nhân. Muốn vượt qua hàng phòng ngự được tổ chức tốt của người Thái cần nhiều hơn các pha phối hợp biến ảo.

Hiệp Một kết thúc với phần thắng 1-0 tạm nghiêng về Thái Lan.

Sang hiệp 2, U23 Thái Lan vẫn chơi rất chắc như cách chơi của họ tại SEA Games năm nay. Điều này làm hạn chế rất nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Kawin của Indonesia.

Hai tình huống nguy hiểm nhất phía Indo có được là quả đá phạt thuận lợi phút 56 và cú sút ở vị trí trống trải đi sạt cột phút 75. Còn lại là những tình huống tranh chấp bóng căng thẳng và những thẻ vàng của trong tài được rút ra.

 Nỗ lực cá nhân của số 9 Sofyan không thể giúp Indo xuyên thủng lưới U23 Thái Lan

Thời gian trôi về những phút cuối, Indonesia không thể làm gì thêm trong 4 phút bù giờ mà chỉ có thêm pha phạm lỗi ác ý đáng bị thẻ đỏ. Sau đó, tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.

U23 Thái Lan đã bước lên ngôi vô địch bóng đá nam SEA Games và giành được huy chương Vàng danh giá nhất đại hội. Qua đó, giúp bóng đá xứ chùa Vàng thống trị môn thể thao Vua với cả 4 bộ huy chương.

Đội hình ra sân:

U23 Thái Lan: Kawin, Theerathon, Sakolwach, Thitiphan, Atit Daosawang, Adisak, Pokklaw, Charyl Yannic, Praweenwat, Kroekrit, Sarawut

U23 Indonesia: Kumia Meiga, Sanjaya Peliu, Lestaluhu, Munawar, Dedi Kusnandar, Lestusen, Eko Utomo, Sanggiawan, Robbie Michiels, Tuasalamony, Syaifuddin

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục