Chung kết Champions League đã có thể là của Man Utd

22:51 Thứ sáu 07/05/2021

TinTheThao.com.vnQuỷ đỏ lẽ ra đã trở thành một trong 2 đội bóng góp mặt ở trận đấu cuối cùng của Champions League mùa giải năm nay.

Sau tất cả, Chelsea và Man City đã giành quyền vào chơi trận chung kết Champions League toàn Anh. Đây rõ ràng là phần thưởng xứng đáng cho Chelsea và Man City khi cả 2 đã đánh bại những đối thủ rất mạnh là Real Madrid và PSG.

Nước Anh có thể hân hoan vì chiến tích này, nhưng với Man United, có lẽ họ sẽ phần nào chạnh lòng. Tính riêng ở Premier League, Man United đã đánh bại Man City trong cầu gần nhất khi 2 đội gặp nhau và kết thúc với tỷ số hòa ở lượt đi. Trong khi đó, 2 màn đối đầu với Chelsea mùa này đều có tỷ số hòa 0-0.

Chung kết Champions League đã có thể là của Man Utd - Bóng Đá

 Trận chung kết toàn Anh.

Nhưng với Man United, một cơ hội lớn đã bị bỏ lỡ.

Man United cũng đã lọt vào một trận chung kết khác, giải đấu cấp thấp hơn mang tên Europa League. Sau những tháng ngày chật vật, đây được xem là một chiến tích tuyệt vời. Và có lẽ việc giành được danh hiệu này thực sự là điều mà Quỷ đỏ cần, để có thêm sự tự tin và hướng tới thành công lớn hơn ở Champions League mùa sau.

Song, đã có không ít sự tiếc nuối dành cho Man United. Với 2 chiến thắng liên tiếp ở trận mở màn vòng bảng trước PSG và RB Leipzig, thầy trò HLV Solskjaer khi ấy đã nắm được lợi thế quá lớn. Rồi tai họa ập đến. Thất bại 1-2 trước Istanbul Basaksehir mang lại nỗi ám ảnh khôn nguôi. Càng đau đớn hơn khi biết rằng, đối thủ đang xếp tận vị trí thứ 14 tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

Có thể nhiều người nhận định, Man United dù đi tiếp cũng sẽ đụng độ Bayern Munich hay Barcelona rồi cũng dừng bước. Nhưng thành tích tại Europa League mùa này cho thấy, họ là một đội bóng thực sự đáng gờm, nhất là ở thể thức thi đấu 2 lượt trận. Khi ấy, họ không hề tỏ ra e ngại bất kỳ đối thủ nào.

Chung kết Champions League đã có thể là của Man Utd - Bóng Đá

 Man United có cơ hội lớn vô địch Europa League.

Các trận thắng trước PSG và Leipzig chứng minh, Man United hoàn toàn đủ khả năng chơi tốt trước những đối thủ mạnh, sừng sỏ nhất. Chỉ là Man United tự đánh mất mình bằng trận thua trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, với một đội hình ra sân khó hiểu và một hiệu suất ghi bàn tệ hại.

Nhìn chung, bóng đá không có chỗ cho chữ nếu. Nhưng rõ ràng, giới mộ điệu có lý do để tiếc nuối cho Quỷ đỏ. Suy cho cùng, họ là một đội bóng có thực lực. Chẳng phải ngẫu nhiên mà Man United đã xây chắc vị trí thứ 2 trên BXH Premier League, và đang trên đường vô địch Europa League.

Với một đội hình thiện chiến như hiện tại, chỉ cần trui rèn thêm bản lĩnh, Man United có thể làm nên chuyện ở mùa giải tới. Một tập thể gắn kết, thi đấu ổn định, và tâm lý vững vàng sẽ giúp Man United tiến xa hơn ở giải đấu danh giá nhất châu lục.

Cận cảnh một buổi tập của Man United

  
Tiểu Lam | 21:53 07/05/2021
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục