Chùm ảnh Victor Ahn khiến người Hàn Quốc đau đớn

13:23 Thứ bảy 22/02/2014

Cách đây 8 năm tại Turin, Ahn Huyn-Soo đã khiến cả Hàn Quốc nức lòng khi mang về 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng ở môn trượt băng tốc độ. Nhưng giờ đây, anh lại khiến người Hàn Quốc phải đau đớn khi anh tái lập thành tích đó dưới màu cờ nước Nga với cái tên Victor Ahn.

Tại Olympic Sochi 2014, Victor Ahn đã mang về cho đoàn thể thao Nga 3 huy chương vàng ở ba cự ly 500m, 1.000m và 5.000m tiếp sức, cùng 1 tấm huy chương đồng cự ly 1.500m.

Thành tích đó đã giúp Ahn trở thành vận động viên vĩ đại nhất trong lịch sử môn thể thao trượt băng tốc độ tại Olympic khi giành huy chương vàng trong tất cả các cự lỵ 500m, 1000m, 1500m và 5000m tiếp sức.

Anh cũng lọt vào tốp 3 vận động viên có số huy chương vàng nhiều nhất trong lịch sử Olympic mùa Đông, kém 2 huy chương vàng so với hai huyền thoại trượt tuyết người Na Uy là Ole Einar Bjoerndalen và Bjorn Daehlie.

Những gì Ahn đã thể hiện tại Sochi thực sự quá tuyệt vời. Tuy nhiên, điều này chắc chắn sẽ càng khiến người hâm mộ Hàn Quốc cảm thấy đau đớn nhiều hơn khi nhìn thấy "đứa con ruột" của mình mang vinh quang về cho nước Nga, bởi chính sách của những người đứng đầu thể thao nước này.

Ahn hạnh phúc dưới màu cờ nước Nga. (Nguồn: AP)
Thi đấu vì nước Nga. (Nguồn: AP)
Hạnh phúc sau khi giành chiến thắng. (Nguồn: AP)
Chia vui cùng các đồng đội Nga. (Nguồn: AP)
Mang vinh quang về cho nước Nga. (Nguồn: AP)
Trước sự chứng kiến của những người Nga. (Nguồn: AP)
Đáng buồn cho Hàn Quốc, bởi 8 năm trước anh là của họ. (Nguồn: AP)
Và đã từng mang vinh quang về cho Hàn Quốc. (Nguồn: AP)
Lâm Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục