Chủ tịch Uỷ ban Olympic Châu Á: AIMAG 4 đã đạt được mục tiêu

14:37 Thứ ba 02/07/2013

Trong cuộc trả lời phỏng vấn trước các phóng viên báo chí quốc tế tại AIMAG 4 Chủ tịch Uỷ ban Olympic Châu Á - Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah cho biết: Uỷ ban Olympic Châu Á rất tự hào về sự lớn mạnh của các phong trào, sự kiện thể thao ở khu vực.

Năm sự kiện lớn tại khu vực Châu Á được luân phiên tổ chức hoàn toàn không quá nhiều, sở dĩ có được thành quả to lớn này phải kể tới sự đóng góp rất lớn của các Uỷ ban Olympic quốc gia thành viên.

Chủ tịch Sheikh Ahmad Al Fahad Al Sabah cũng lạc quan cho rằng có thể sẽ còn nhiều hơn nữa các sự kiện thể thao lớn của khu vực chứ không chỉ dừng lại ở 5 sự kiện gồm: Đại hội thể thao Châu Á, Đại hội thể thao Châu Á mùa đông, Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật Châu Á, Đại hội thể thao Bãi biển Châu Á và Đại hội thể thao trẻ Châu Á.

Việc các sự kiện được tổ chức với số lượng các môn và các quốc gia tham dự ngày càng tăng chứng tỏ sự lớn mạnh của phong trào thể thao khu vực cũng như chúng ta đã đạt được mục đích mong muốn. Đó là mục tiêu mang đến cho thế hệ trẻ Châu Á cơ hội được đại diện cho quốc gia, khu vực mà minh sinh sống hoà nhập với thể thao quốc tế để tăng cường tình hữu nghị, hoà bình, hiểu biết lẫn nhau trong sự đa dạng văn hoá.

Ngài Chủ tịch cũng ví các môn của AIMAG 4 diễn ra tại Incheon từ 29/6 - 6/7 gồm: Kickboxing, Indoor kabaddi, Muay, Chess, Ten-pin bowling và Billiards giống như các "con trai và con gái" của chúng ta trong thế giới thể thao. Những môn võ đòi hỏi sự khéo léo như Wushu và Karate là sản phẩm của Châu Á chúng ta và chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ, phát huy những giá trị của chúng.

Đối với Đại hội thể thao bãi biển nói riêng, chúng ta đã xây dựng kế hoạch cho 6 kỳ tổ chức và lần gần đây nhất là tại Bali, Indonesia năm 2008. Châu Á là nơi khởi xướng ra sự kiện này và hiện nay Đại hội thể thai bãi biển được tổ chức ở khắp nơi, ở Mediterranean, Châu Phi và Latin America. Và rất nhanh thôi, sự kiện này sẽ được tổ chức trên toàn thế giới.

Mai Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục