Chủ tịch UEFA, Michel Platini bị báo chí… “ném đá”

08:27 Thứ năm 28/06/2012

Chủ tịch UEFA Michel Platini đang phải hứng chịu khá nhiều lời chỉ trích từ báo chí thế giới, sau khi lỡ mồm dự đoán: “Đức và TBN sẽ là trận chung kết trong mơ của EURO 2012”. Việc một chuyên gia bóng đá, một cựu cầu thủ nào đó dự đoán đội thắng-thua tại EURO vốn là chuyện bình thường.

Tuy nhiên, theo báo chí 2 quốc gia BĐN và Italia phân tích, trên tư cách chủ tịch UEFA, Platini không nên đưa ra những phán đoán thiên về một đội tuyển nào. Ông cho rằng “Đức-TBN mới là chung kết trong mơ”, vậy Platini có bao giờ thử đặt cảm nhận của mình vào suy nghĩ của NHM Bồ Đào Nha và Itaila hay không? Chẳng lẽ BĐN và Italia, không xứng đáng có tên trong trận chung kết?

Một tờ báo Italia đặt câu hỏi: Nếu Italia vào chung kết, chẳng lẽ EURO 2012, đối với Platini, là một thất bại hay sao? Ông không nên coi thường bóng đá Italia như vậy. Tương tự, báo chí BĐN cũng nổi đóa cho rằng, cả 4 đại diện tại bán kết đều xứng đáng nhận được sự tôn trọng nhất định. Platini làm nhiệm vụ điều hành ở cấp cao, vậy việc ông thiên về một kết quả đã chọn từ trong suy nghĩ có ảnh hưởng đến công tác điều hành của những tổ chức trực thuộc UEFA (ở đây ám chỉ trọng tài) hay không?

Ngoài cánh báo chí, NHM cũng tỏ ra không bằng lòng khi Michel Platini bỗng dưng nổi hứng dự đoán. Đức - TBN quả thực là cặp đấu đáng chờ đợi, một trận chung kết trong mơ đích thực. Tuy nhiên, tại Champions League vừa qua, chẳng phải chính Platini từng dự đoán: Barca và Real Madrid sẽ chơi trận chung kết. Kết quả ra sao chắc mọi người đều đã biết.

Kể từ sau màn dự đoán trật lất này, Platini bỗng dưng bị mang tiếng giống Pele: chuyên đoán ngược. Nay ông nổi hứng dự đoán một viễn cảnh trong mơ, khiến ngay cả NHM Tây Ban Nha và Đức cũng lo ngay ngáy viễn cảnh bị vị chủ tịch này “ám quẻ”.

Trang Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục